'สุวินัย' โพสต์ขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งที่มิบังควร

18 ธ.ค. 2565 – รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีรายละเอียดดังนี้

ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควรอันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องดำรงคงอยู่กับสามสถาบันหลักคือ​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ตลอดไป​

และพลันที่มีผู้มิหวังดีต่อสถาบันหลักของชาติข้าพระพุทธเจ้าก็พร้อมจะใช้ความรู้​ ความคิด​ ความสามารถที่มีเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติเพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีเสมอมา

เมื่อได้รับทราบข่าวที่ได้สร้างความกังวลความทุกข์ใหญ่หลวงแก่ปวงชนชาวไทย​ ความทุกข์ดังกล่าวก็เป็นความทุกข์ของข้าพระพุทธเจ้าด้วย

ข้าพระพุทธเจ้า​จึงได้พยายามอย่างสุดความสามารถโดยเจตนาบริสุทธิ์ที่จะช่วยโดย​อำนาจแห่ง​ ‘จิตตานุภาพ’​ ตามสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ และเชื่อมั่นมากว่าค่อนชีวิต โดยมิได้ทันยั้งคิดไปว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร​ อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้

เมื่อได้รับคำท้วงติงจากผู้ใหญ่​ที่เคารพนับถือ และมิตรสหายผู้หวังดี ข้าพเจ้าจึงได้ยุติการกระทำดังกล่าว​ทันที และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้ามาดำเนินการเป็นอย่างดีโดยมิได้บิดพลิ้วแม้แต่น้อย

ด้วยเหตุข้างต้น​ ข้าพระพุทธเจ้าได้สำนึกเสียใจต่อความมิบังควรและความอันทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทที่ได้กระทำลงไป​
ข้าพระพุทธเจ้าจึงกราบขอพระราชทานอภัยโทษต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ สมเด็จพระราชินี​ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์​ และพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำใดๆอันมิบังควรที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

ทั้งนี้ข้าพระพุทธเจ้าขอให้คุณพระรัตนตรัย​ อานุภาพแห่งบุรพกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์​ พระสยามเทวาธิราช​ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เทวดาชั้นฟ้าในทุกชั้นได้อำนวยพรให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา​ ได้ทรงหายจากพระอาการประชวรให้เร็วที่สุดและปกป้องพระราชวงศ์ทุกพระองค์​ให้เป็นเสาหลักเป็นศูนย์ร่วมใจของคนไทยตลอดไป

สุวินัย ภรณวลัย
18 ธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชาว์' จวก 'ก้าวไกล' มั่วนิรโทษกรรมยัดไส้คดีม.112 หวังล้างผิดให้สส.กำลังติดคุก

นายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊กเรื่อง ลับลวงพราง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ที่แท้ลบล้าง ม. 112 ช่วยคนกำลังติดคุก มีเนื้อหาระบุว่า

'เทพไท' ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานอภัยโทษ ตามรอย 'ทักษิณ'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี คดีทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

'เศรษฐา' รอกฤษฎีกาตอบ จ่อทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่ ปัดไม่รู้เรื่องขออภัยโทษ 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ย้ำหากตรวจคุณสมบัติเสร็จ ทูลเกล้าฯ ทันที ลั่นให้ความสำคัญสภา มีเวลาพร้อมตอบกระทู้เอง แนะ 'บิ๊กตู่' หาเวลาเที่ยวต่างประเทศ ปัดไม่รู้เรื่อง 'ทักษิณ' ขอพระราชทานอภัยโทษ

ด่วน 'ทักษิณ' ขอพระราชทานอภัยโทษส่วนตัว ถึงมือรัฐบาลแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสสังคมไม่เชื่อว่านายทักษิณ ชินวัตร ป่วยอยู่ที่รพ.ตำรวจจริงว่า ถ้าตนยังพอมีเครดิตอยู่ ขอให้คำ