'ผู้กองปูเค็ม' เผยข่าวดี ผบ.ตร.เห็นแย้งอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีนิสิตจุฬาฯชักธงดำ

19 พ.ย.2564 - ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ "ผู้กองปูเค็ม" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ข่าวดี...พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ในคดีนิสิตชักธงดำ โดยได้ส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุดแล้ว เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 นี่คือการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง หากผู้ใดย่ำยีธงชาติ ก็ต้องได้รับโทษ

ทั้งนี้ ผู้กองปูเค็ม ได้เปิดเผยหนังสือจากกองคดีอาญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องแจ้งผลคดีอาญาที่ 283/2564 ของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ถึงร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล ระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านขอทราบผลคดีอาญาที่ 283/2564 ของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน คดีระหว่าง พันตำรวจตรี ไมตรี ธิมา ผู้กล่าวหา กับ นางสาวสิรินทร์ มุ่งเจริญ ผู้ต้องหา ในความผิดฐานกระทำการใด ๆ ต่อธงหรือเครื่องหมายอื่นใด อันมีความหมายถึงรัฐ เพื่อเหยียดหยามประเทศชาติ และกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการเหยียดหยามต่อธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีได้บัญญัติกำหนดลักษณะไว้ในพระราชบัญญัตินี้ หรือตามที่กำหนดในกฎกระทรวงซึ่งออกตามพระราชบัญญัติ ความละเอียดทราบแล้วนั้น

ขอเรียนว่า สำนวนคดีดังกล่าวสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) ได้ส่งมายังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวง พ.ศ.2499 มาตรา 12 ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการและได้ส่งสำนวนการสอบสวนดังกล่วไปยังอัยการสูงสุดแล้ว เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2563 น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ หรือ เฟลอ นิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ในขณะดำรงตำแหน่งรองประธานสภานิสิตจุฬาฯ ได้ปลดธงไตรรงค์ออกจากเสาที่จุฬาฯ และพยายามจะชักธงดำขึ้นไปแทน แต่มีเจ้าหน้าที่รปภ.พยายามห้ามไว้ ขณะที่ น.ส.สิรินทร์พยายามเรียกร้องให้คนช่วย ทั้งๆที่ไม่มีใครเข้าใกล้ จนเจ้าหน้าที่รปภ.ต้องพูดย้ำเตือนว่าเป็นสิ่งไม่ควรทำ เพราะเป็นสิ่งไม่เหมาะสมในการจะนำธงดำขึ้นไปบนยอดเสาธงไตรรงค์ ซึ่งถือเป็นธงประจำชาติไทย แต่อีกฝ่ายอ้างว่าทำได้ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

'หมอโอ๋' มองดราม่าอัญเชิญพระเกี้ยว อย่าเห็นคนรุ่นใหม่เป็นศัตรู ขอให้รู้ผู้ใหญ่จะตายก่อน

พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือ หมอโอ๋ เจ้าของเพจ "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่าด้วยเรื่องอัญเชิญพระเกี้ยว

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์