เอาแล้ว 'แอมเนสตี้' ส่อชะตาขาด เซ่นแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย

รูปจาก Amnesty

20 พ.ย. 2564 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้แอมเนสตี้ออกจากประเทศไทย ว่าอีกครั้ง แอมเนสตี้จุ้นจ้านเรื่องภายในของไทย ทำแคมเปญ write for right ให้ทั่วโลกเขียนจดหมายให้ปล่อยตัวรุ้ง

นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แอมเนสตี้เปิดตัวก้าวก่ายกฎหมายไทย พวกเราต้องช่วยกันตระโกนดังๆให้แอมเนสตี้รู้ว่า คนไทยทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่มีใครสามารถอยู่เหนือกฎหมายได้ เมื่อสมัครใจทำผิดกฎหมาย ศาลให้โอกาสประกันตัวภายใต้เงื่อนไขว่าห้ามกระทำผิดซ้ำ แต่รุ้งก็ยังฝืนกระทำต่างกรรมต่างวาระอีกหลายครั้ง จนศาลถอนประกัน ใครบังคับให้กระทำผิดหรือกระทำผิดต่อองค์พระประมุขไม่ว่าประเทศไหนก็ต้องเป็นความผิด

แอมเนสตี้แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของการปกครองของไทย ศาลไม่มีกระบอกเสียง นอกจากประชาชนต้องช่วยกันส่งเสียงประท้วงแอมเนสตี้และรัฐบาลที่ไม่จัดการแอมเนสตี้

รัฐบาลใจเย็นเกินไป ปล่อยให้องค์การต่างชาติเผาเรือนตัวเองโดยไม่ตัดไฟแต่ต้นลม ปล่อยไว้จะเกิดเหตุการณ์แบบซีเรีย อียิปต์ ลิเบีย

เอาอย่างอินเดียเถอะ แอมเนสตี้ ต้องออกไป

เป็นที่น่าสังเกตว่าโซเชียลฯ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ มีการพูดถึงอย่างกว้างขวางต่อกรณีแอมเนสตี้ แทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย และเริ่มมีการรณรงค์เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบว์' ตั้งคำถามจะมีผลกระทบอย่างไรต่อสถาบัน หาก 'ตะวัน' เสียชีวิตระหว่างฝากขัง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตะวันและแฟรงค์ ถูกฝากขังในชั้นสอบสวน ทั้งที่อิสรภาพของผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน

รองเลขาฯกสม. ชี้ปมป่วนขบวนเสด็จ การแสดงออกต้องเคารพกฎหมายและสิทธิผู้อื่น

นางหรรษา บุญรัตน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวตอนหนึ่งในการสัมมนาเรื่อง "ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญมีความสำคัญต่อประเทศ และประชาชนอย่างไร"

แอมเนสตี้ ชี้ออกหมายจับนักข่าวและช่างภาพสั่นคลอนเสรีภาพสื่อ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไท-ช่างภาพอิสระถูกจับกุม วันที่ 12 ก.พ. 2567 เนื่องจากการรายงานข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566

'ชาดา' ทุบ แอมเนสตี้ฯ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำพา นักกิจกรรมและทนายความ ถือว่า

'โรม' หวานเจี๊ยบ! ชม ทอ. ปรับตัวสอดคล้องสังคม เป็นกองทัพที่ทันสมัย คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน

ผมมองว่านี่เป็นแนวทางการพัฒนาที่ดีเพื่อให้ทอ.เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก เช่น การจัดอบรมกำ