เอาแล้ว 'ดร.นิว' แนะจับ 'ปิยบุตร'​ มาติดคุกดีกว่า!

5 ม.ค.2566 -​ นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีเนื้อหาดังนี้

จับปิยบุตรนักปลุกผีรัฐประหารมาติดคุกดีกว่า

นับได้ว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นคนไม่รู้หลักวิชาและไร้เดียงสาทางการเมืองอย่างถึงที่สุด เพราะนายปิยบุตรไม่สามารถเข้าใจว่าการรัฐประหารสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการที่อำนาจอธิปไตยยังเป็นของคนส่วนน้อย

ดังนั้น ทางออกเดียวในการทำให้การรัฐประหารหมดไปโดยอัตโนมัติ จึงต้องเร่งสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงเท่านั้น ถึงจะสามารถขุดรากถอนโคนและป้องกันไม่ให้การรัฐประหารกลับมาเกิดขึ้นได้อีกต่อไป

แต่นายปิยบุตรกลับคอยชี้นำทางความคิดในแนวทางผิดอยู่เสมอ ไม่สร้างความแตกแยกก็บิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย แล้วคอยปลุกปั่นให้คนอื่นละเมิดมนุษยชนและกฎหมาย ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างอำมหิต

แทนที่นายปิยบุตรจะช่วยกันนำพาทางสังคมไทยไปสู่การสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ นายปิยบุตรกลับมัวแต่นั่งพ่นความโง่ นำเสนอให้ไล่จับคนเคยทำรัฐประหารมาติดคุก จนทำให้นายปิยบุตรได้กลายเป็นผู้สืบทอดที่เนรคุณต่อคณะราษฎรไปเสียเอง

สุดท้าย นายปิยบุตรก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่มักแสวงหาผลประโยชน์จากการปลุกผีรัฐประหาร ตลอดจนรักษาระบอบเผด็จการไว้เสียเอง นายปิยบุตรจึงเป็นได้เพียงแค่เผด็จการอีกพวกหนึ่ง ที่คอยขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้องเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'ศักดิ์เจียม' คอนเฟิร์ม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' คิดแต่เรื่องตัวเอง ได้แล้วอย่างอื่นไม่สน

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศ

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน