เอาแล้ว 'ดร.นิว' แนะจับ 'ปิยบุตร'​ มาติดคุกดีกว่า!

5 ม.ค.2566 -​ นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีเนื้อหาดังนี้

จับปิยบุตรนักปลุกผีรัฐประหารมาติดคุกดีกว่า

นับได้ว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นคนไม่รู้หลักวิชาและไร้เดียงสาทางการเมืองอย่างถึงที่สุด เพราะนายปิยบุตรไม่สามารถเข้าใจว่าการรัฐประหารสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการที่อำนาจอธิปไตยยังเป็นของคนส่วนน้อย

ดังนั้น ทางออกเดียวในการทำให้การรัฐประหารหมดไปโดยอัตโนมัติ จึงต้องเร่งสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงเท่านั้น ถึงจะสามารถขุดรากถอนโคนและป้องกันไม่ให้การรัฐประหารกลับมาเกิดขึ้นได้อีกต่อไป

แต่นายปิยบุตรกลับคอยชี้นำทางความคิดในแนวทางผิดอยู่เสมอ ไม่สร้างความแตกแยกก็บิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย แล้วคอยปลุกปั่นให้คนอื่นละเมิดมนุษยชนและกฎหมาย ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างอำมหิต

แทนที่นายปิยบุตรจะช่วยกันนำพาทางสังคมไทยไปสู่การสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ นายปิยบุตรกลับมัวแต่นั่งพ่นความโง่ นำเสนอให้ไล่จับคนเคยทำรัฐประหารมาติดคุก จนทำให้นายปิยบุตรได้กลายเป็นผู้สืบทอดที่เนรคุณต่อคณะราษฎรไปเสียเอง

สุดท้าย นายปิยบุตรก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่มักแสวงหาผลประโยชน์จากการปลุกผีรัฐประหาร ตลอดจนรักษาระบอบเผด็จการไว้เสียเอง นายปิยบุตรจึงเป็นได้เพียงแค่เผด็จการอีกพวกหนึ่ง ที่คอยขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้องเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'ปิยบุตร' อบรม 'พรรคส้ม' โดดเดี่ยวตัวเอง 2570 ถ้าไม่ถึงครึ่งจะเป็นรัฐบาลได้อย่างไร

ขณะนี้กลุ่มชาวเน็ต ได้แชร์คลิปความเห็นทางการเมืองของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่พูดในช่องสื่ออนไลน์แห่งหนึ่ง ถึงการเมืองในระบบรัฐสภา

ผวา! การเมืองแทรกโผทหาร ‘ดร.นิว’ ขอ ปชช.ช่วยจับตา ป้องกันบ้านเมืองวุ่นวาย

โผทหารเป็นอีกเรื่องที่ประชาชนต้องช่วยกันจับตา ควรเป็นเรื่องกิจการภายในของทหาร ไม่ควรที่จะมีการแทรกแซงใดๆ จากฝ่ายการเมืองทั้งสิ้น