'ชัชชาติ' ปัดเลิกผลงาน 'อัศวิน' แต่ต้องประเมิน เพราะสถานการณ์เปลี่ยน!

5 ม.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวไม่สานต่อคลองโอ่งอ่าง และหลายโครงการของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ว่า จริงๆ แล้วไม่มีอะไรหยุด เราแค่ประเมินสถานการณ์ เชิญชุมชนมาคุยเพื่อให้อยู่อย่างยั่งยืนได้ ซึ่งคลองโอ่งอ่างเป็นตัวอย่างที่ดีที่ทำได้ดี ขอบคุณพล.ต.อ.อัศวิน ที่ทำไว้อย่างดี และทำโครงการดีๆ ไว้เยอะ ตนไม่มีนโยบายที่ไม่ต่อเลย แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไป

ส่วนเรื่องการเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษมนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารก็ค่อนข้างน้อย ช่วงนั้นประมาณ 5,000 คน/เดือน ตอนนี้ประมาณ 14,000 คน เฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายประมาณ 2.4 ล้านบาท จะตกเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 171 บาท/คน จึงต้องพิจารณาว่ามีทางเลือกอื่นหรือไม่ที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลง และสิ่งสำคัญคือจะหาลูกค้าอย่างไร หรือจะมีนักท่องเที่ยวมาขึ้นหรือไม่ และย้ำว่าเราไม่ได้ยกเลิก เราพยายามดูความคุ้มค่าเงินได้ประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด เพราะการเดินเรือค่อนข้างช้า ส่วนกรณีที่มีเด็กนักเรียนนั่งเรือไปเรียนนั้นจะมีผลกระทบหรือไม่ พบว่ามีทางเลือกในการเดินทางหลายเส้นทาง แต่ก็น้อมรับทุกคำวิจารณ์ ซึ่งไม่ได้ยกเลิก จะลองเดินในช่วงสั้นก่อนประมาณ 3 เดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)