ตำรวจใช้หลัก 3 สร้างดูแลความปลอดภัย 'วันเด็ก'

ตำรวจวาง 3 มาตรการ ดูแลความปลอดภัยวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566

​11 ม.ค.2566 - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยในห้วงวันเด็กแห่งชาติ ว่ามีมาตรการใน 3 ส่วนที่เกี่ยวข้องกัน เพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน และมีความปลอดภัย ประกอบด้วย 1. สร้างความปลอดภัยการจัดกิจกรรม โดยขอความร่วมมือผู้จัดงานทั้งในส่วนของหน่วยงานราชการ และเอกชน ซึ่งมีกิจกรรมที่มีเด็ก เยาวชน และผู้ร่วมงานจำนวนมาก ให้ระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัยการทำกิจกรรม อันตรายจากอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ควรให้มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ดูแล โดยเฉพาะสถานที่จัดงานที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง หรือมีสระน้ำ บ่อน้ำ อยู่บริเวณใกล้เคียง

2.สร้างการรับรู้ให้กับ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ในการดูแลเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้เด็กไปเที่ยวลำพัง และควรจัดทำบัตรที่ระบุชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ติดไว้กับตัวเด็ก และ 3.สร้างความไม่ประมาทในการเดินทาง การใช้รถโรงเรียนหรือรถยนต์โดยสารรับจ้าง เป็นพาหนะในการเดินทางพานักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ให้ผู้ขับขี่ ปฏิบัติตามกฎจราจร และให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ สอดส่องดูแลอย่าให้เด็กห้อยโหน รวมทั้ง ระมัดระวังการขึ้นรถลงรถของเด็ก และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยเน้นย้ำเรื่องการกำหนดมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น เช่น คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ การกระทำผิดต่อเด็กในลักษณะต่างๆ ตลอดจนการพลัดหลงของเด็กจากผู้ปกครอง หรือการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ บริเวณที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในครั้งนี้ และหากเกิดเหตุฉุกเฉิน พี่น้องประชาชนสามารถแจ้งมายังสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'พล.ต.อ.เอก' ยันกฎหมายเอาผิดวินัยบิ๊กตำรวจมีกรอบเวลา 390 วัน!

พล.ต.อ.เอกเผยการร้องเอาผิดทางวินัยตำรวจระดับสูง ใช้มาตรฐานกฎหมายเดียวกัน หากพบมีมูลผิดวินัยร้ายแรงมีกรอบระยะเวลาพิจารณา 390 วัน