'นักข่าวเทวดา' แย้ง 3 นิ้ว บังคับทุกพรรคให้มีจุดยืนแก้ม.112 เหมือนกัน นี่หรือการเคารพความหลากหลาย

17 ม.ค.2566- นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ทวิตเตอร์ Pravit Rojanaphruk @PravitR ระบุว่า เห็นใจ #ตะวันกับแบม แต่ไม่สามารถเห็นด้วยคำข้อเรียกร้องข้อ 3 ที่ให้ทุกพรรคมีจุดยืนยกเลิก #ม112 กับ #ม116 เพราะพรรคพึงมีสิทธิเสรีภาพที่จะตัดสินใจเรื่องนโนบายเองโดยปราศจากการการแทรกแทรงจากภายนอก

ถ้าทุกพรรคมีจุดยืนและนโยบายเหมือน ปชช.ก็ไม่มีทางเลือก และไม่จำเป็นต้องมีเลือกตั้ง

ข้ความนี้ของนายประวิตร ถูกโต้แย้งว่าข้อเรียกร้องก็คือข้อเรียกร้อง จะเป็นการแทรกแซงจากภายนอกได้อย่างไร นายประวิตร จึงทวิตข้อความชี้แจงว่า อ่านเองครับ ข่าวรายงานว่า “ถ้าไม่เป็นผล พวกตนจะยกระดับทั้งในเรือนจำและนอกเรือนจำต่อไป” <อันนี้ไม่ใช่แค่เรียกร้อง แต่เป็นการยื่นคำขาด *ultimatum” <แน่นอน สังคมย่อมมีคนเห็นต่างกันเรื่อง #ม112 & #ม116 แล้วจะให้ทุกพรรคมีจุดยืนเหมือนกันหรือ? นี่หรือการเคารพความหลากหลาย? #ป #ยกเลิก112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

ศาลยกฟ้องคดี 'ธนาธร' แจ้งหมิ่นฯ 'หมอวรงค์' พาดพิงสนับสนุนล้มล้างการปกครอง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดี คดีดำอ.280/2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจ

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก