'ตะวัน-แบม' ประกาศผ่านห้องขัง การต่อสู้ได้เริ่มขี้นแล้ว ฝากบอกข้างนอกว่า ลุย!

'ตะวัน-แบม'ประกาศผ่านห้องขังการต่อสู้ได้เริ่มขี้นแล้วฝากบอกข้างนอกว่า'ลุย' เผยหัวใจมันเต้นแปลกๆ แต่กำลังใจยังเกิน 100% ไม่ต้องห่วงสุขภาพ ทนได้ จนกว่าเพื่อนๆจะได้ประกันตัวออกไปหมดแล้ว

20 ม.ค.2566 - เพจเฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ จำเลยคดีม.112 ซึ่งอยู่ในเรือนจำและประกาศอดน้ำ อดอาหาร เพื่อยกระดับการประท้วงเรียกร้อง 3 ข้อ 1.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2.ยุติคดีการเมืองกับประชาชน 3.ทุกพรรคการเมืองต้องเสนอให้ยกเลิก ม.112-ม.116 ได้โพสต์ข้อความว่า

ตะวัน แบม 19 ม.ค. 66

เมื่อคืน แบมกับตะวันนอนไม่ค่อยหลับ กว่าจะหลับก็ดึกมากๆแล้ว มาสะดุ้งตื่นตอนตี 4 กว่าจะหลับกันก็ 7-8 โมง
ตะวันเริ่มงดน้ำ งดอาหารตั้งแต่ 5 โมงเย็น

แบมเริ่มงดน้ำ งดอาหารตั้งแต่ 1 ทุ่ม
ตอน 2 เกือบ 3 ทุ่ม พวกหนูได้ยินเสียง ปัง ปัง ก็เลยไปดูที่หน้าต่างกัน เห็นแสงไฟสว่างเป็นดวงๆ เลยรู้ว่ามีคนมาจุดพลุให้ ดีใจมากๆเลย รู้เลยว่ามีเพื่อนๆมาจุดพลุ มันมีพลังขึ้นมาเลย แบบมันฮีลใจพวกหนูมาก

"เหมือนพลุมันจุดในใจพวกหนูเลย มันปลอบประโลมหัวใจสุดๆ เหมือนได้รับการสื่อสารจากข้างนอก แล้วมันก็เหมือนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นว่า การต่อสู้มันได้เริ่มขี้นแล้ว"
อยากฝากบอกข้างนอกว่า "ลุย"

- ตอนนี้สภาพร่างกายยังไหวแหละ แต่มันก็รู้สึกกันตลอดเวลา ว่าเรี่ยวแรงมันลดลงเรื่อยๆ ตามสภาพ รู้สึกได้เลยว่าหัวใจมันเต้นแปลกๆ แต่กำลังใจยังเกิน 100%
พวกหนูเชื่อว่า ข้างนอกเรือนจำยังมีคนพร้อมที่จะสู้ไปกับพวกหนู ลุยกันค่ะ

- เรื่องประกันเพื่อน วันนี้ไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ อยากฝากพี่ๆทนาย "ยื่นประกันเพื่อนต่อไป" ถ้ายื่นทุกวันได้ยิ่งดีเลยค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกัน ไม่ต้องห่วงสุขภาพพวกหนู พวกหนูทนได้ สิ่งสำคัญในการเรียกร้องครั้งนี้ คือ "เพื่อนๆต้องได้ประกันตัวออกไปทุกคนค่ะ" พวกหนูยืนยันว่าจะไม่ขอประกันตัวจนกว่าเพื่อนๆจะได้ออกไปหมดแล้ว

- ตะวันบอกว่าเสาร์นี้มีงานเลี้ยงรุ่นเพื่อนมัธยมกัน แต่ตะวันไม่ได้ไปและไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะรู้หรือยังว่าตะวันอยู่ในเรือนจำ

- ตะวัน แบม ดมยาดมตลอดบทสนทนา และบอกว่า ประเมินกันแล้ว พรุ่งนี้แย่กว่านี้แน่ๆ ขนาดตอนนี้ยังหิวน้ำขนาดนี้ (ตอนบ่าย 2) ระหว่างที่คุยกัน แบมตะวันเห็นผู้ต้องขังคนอื่นดื่มโค้ก ก็บอกว่า"อยากกินโค้กแช่เย็นๆบ้างจัง" แต่บอกทนายว่าอย่าจด อย่าเผยแพร่ ฮ่าๆๆๆ

- ก่อนหมดเวลาก็ย้ำอีกว่า พรุ่งนี้รอฟังเรื่องประกันตัวเพื่อนๆอยู่
#แอดมิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ศูนย์ทนายฯ เผย 'บุ้ง ทะลุวัง' น้ำหนักลดฮวบ 20 กิโลกรัม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน Update การอดอาหารประท้วง ของ บุ้ง หรือนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ รพ.มธ. ว่ายังคงมีระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น