'นพดล กรรณิกา' แจงปมลาออกจาก 'ซูเปอร์โพล'

22 ม.ค. 2566 -นายนพดล กรรณิกา หัวหน้าโครงการวิจัย สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สืบเนื่องจากข่าวการลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่เผยแพร่ออกมาผ่านสื่อมวลชนนั้น

ก่อนอื่น ขอบพระคุณทุกท่านที่สนใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการของซูเปอร์โพล ที่เป็นเรื่องปกติของทุกองค์กรว่าเมื่อถึงเวลาหนึ่งก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดความเติบโตก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่ต้น

ผมยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงภายในของ ซูเปอร์โพล ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองใด ๆ ไม่มีใครกดดันผม และไม่มีใครแทรกแซงการทำโพลของ ซูเปอร์โพล การทำงานของซูเปอร์โพลตั้งมั่นบนหลักของความเป็นวิชาการ ข้อเท็จจริงและความเป็นวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ความถูกต้องแม่นยำหลายครั้งที่ผ่านมา เช่น ผลการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ที่ซูเปอร์โพลเผยแพร่ผลสำรวจโพลเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ก่อนการนับคะแนนจริงในวันเลือกตั้งว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะได้ 1,300,000 กว่าคะแนน และนายชัชชาติฯ ได้ 1,200,000 กว่าคะแนน เป็นต้น คณะทำงานของซูเปอร์โพล จึงยึดมั่นบนหลักของมาตรฐานสากลแห่งการทำโพลโดยไม่เกี่ยวกับว่า ผมจะเป็น ผู้อำนวยการซูเปอร์โพล หรือไม่ แต่ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าโครงการและนักวิจัยเหมือนเดิม

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่า ผมจะไปลงการเมืองหรือทำอะไรต่อนั้น ขอเป็นเรื่องอนาคต ที่เมื่อถึงเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลง ก็ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต ผมยังคงยึดมั่นในจุดยืนของผมตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมาว่า จะใช้ข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์จากการทำโพลและอื่น ๆ เช่น เทคโนโลยีความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ผมกำลังทำวิทยานิพนธ์เรื่องนี้ ณ มหาวิทยาลัยจอร์ชทาวน์ วอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ในการปกป้องผลประโยชน์ชาติ เสาหลักของชาติ และเสนอข้อมูลต่อผู้มีอำนาจรัฐช่วยลดปัญหาเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชนจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ด้วยความร่วมมือจากภาคประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ไทยเฉยมาแรง! ไม่ยึดติดขั้วการเมือง เทใจให้ตามทิศผลประโยชน์

เปิดผลโพลความต้องการของประชาชน ต้องการเดินหน้าเงินดิจิทัล หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ขณะการเมือง ไม่ยิดติด พร้อมหนุนกลุ่มทำดี มีผลประโยชน์