‘หมอวรงค์’ เผยศาลปกครองกลาง มีคำสั่งเรื่องดาวเทียมแล้ว

22 ม.ค.2566-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เรื่องเศร้าดาวเทียม” ระบุว่า วันนี้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งเรื่องดาวเทียมแล้วครับ ‘ศาลปกครองกลาง’ สั่งยกคำขอคุ้มครองชั่วคราวฯ เพิกถอน ‘ประกาศฯ-ผลการประมูล’ สิทธิเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมฯ ชี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ฟังไม่ได้ว่า ‘ไม่รักษาสมบัติชาติ-ทำให้เอกชนล่วงรู้ความลับของชาติ’ ทำให้ประเทศเสียหาย

เท่ากับว่าสมบัติชิ้นสำคัญของชาติ นั่นคือกิจการดาวเทียม จะไปอยู่ในมือเอกชน ทำมาหากินอีก20 ปี และหน่วยงานของรัฐเช่นNT ซึ่งมีศักยภาพในการดูแลกิจการดาวเทียม ถูกทำให้อ่อนแอ (กิจการดาวเทียม โดยเฉาะอินเตอร์เน็ต ทั้งมาเลเซีย อินโดนีเซีย รัฐบาลเขาทำเอง)

หลังจากที่ไฟฟ้า ส่วนของเอกชนผลิตมากถึง 68% และดาวเทียม โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ต ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ และประโยชน์ประชาชน แทนที่รัฐบาลจะดำเนินกิจการเอง ก็กลายเป็นของเอกชนอีก 20 ปี สมบัติชาติ ทั้งพลังงานและกิจการดาวเทียม ไปอยู่ในมือเอกชน เท่ากับว่า ประเทศไทยของเรา นายทุนฮุบกิจการสำคัญเกือบหมด  วันใดที่พวกเราไทยภักดี ได้ดูแลสมบัติชาติ เราจะหาทางทวงคืนกิจการเหล่านี้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง