ราชทัณฑ์ อัปเดตอาการ ‘ตะวัน-แบม’ ยังอ่อนเพลีย แต่ปฏิเสธการรับยา

22 ม.ค.2566-นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ  ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาคดี ม.112 ได้ถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2566  ได้ส่งตัวทั้ง 2 ราย ไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อดูแลรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิด ภายใต้การควบคุมดูแลของกรมราชทัณฑ์ โดยทั้ง 2 ราย เริ่มอดอาหารและน้ำ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองยังคงปฏิเสธการรับยา

นายสิทธิกล่าวว่า อาการล่าสุดวันนี้ น.ส.ทานตะวัน รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ นอนหลับพักผ่อนได้ คลื่นไส้แต่ไม่มีอาเจียน ไม่มีปากแห้ง ตามร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆ ผู้ป่วยปฏิเสธการรับยา ส่วน น.ส.อรวรรณ ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ นอนหลับพักผ่อนได้ มีอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ไม่มีปากแห้ง ตามร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆ

“ในวันนี้ทั้งสองได้พบทนายผ่านระบบออนไลน์ เมื่อเวลา 11:00 น. อย่างไรก็ตามอาการโดยรวมของทั้ง 2 รายยังคงที่ และอ่อนเพลียจากการอดอาหารต่อเนื่อง พร้อมยังยืนยันในการงดอาหารและปฏิเสธการรับยาและสารน้ำทางหลอดเลือดทั้งนี้ทีมแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จะได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป และกรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่าได้ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังตามสิทธิขั้นพื้นฐานที่ผู้ต้องขังทุกคนพึงได้รับ โดยปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนและทุกคดีอย่างเท่าเทียม รวมทั้งไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ย้ำปฏิบัติให้สอดคล้องกับเพศวิถี วัฒนธรรมความเชื่อและศาสนาผู้ต้องขัง