'แม้ว' โหน 3 นิ้ว การันตี 'แบม-ตะวัน' ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพียงแต่เขาคิดต่าง

ทักษิณ'แม้ว' โหน 3 นิ้ว การันตี 'แบม-ตะวัน' และเด็กอีกหลายคนปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพียงแต่เขาคิดต่าง อยากให้เปิดโอกาสให้มีการประกันตัวทั้งหมด แนะต้องรีบส่งเขาเข้าโรงพยาบาลด่วน เสร็จแล้วมาพูดคุยกัน

25 ม.ค.2566 - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ กล่าวใน Care ClubHouse หัวข้อ "มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ" มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“...เด็กเขาสู้ด้วยอาวุธที่มี คือ หัวใจและชีวิต...”
.
กระบวนการทางอาญา เขาถือว่าผู้ถูกกล่าวหายังเป็น “ผู้บริสุทธิ์” จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่ากระทำผิด ต้องมีหลักฐานไม่ใช่กล่าวหากันลอยๆ และพิสูจน์ให้สิ้นซาก วันนี้เด็กเขาถูกกล่าวหาแล้วด่วนสรุปว่าไม่ดี อันนี้ผิดหลักการกระบวนการยุติธรรมทางอาญา มันต้องประกันตัวผู้ที่ถูกกล่าวหาได้
.
วันนี้เด็กหลายสิบคนยังไม่ได้รับประกันตัว เด็ก 2 คนนี้ (แบมและตะวัน) และเด็กอีกหลายคนปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพียงแต่เขาคิดต่าง ดังนั้นที่เขาถูกดำเนินคดีจึงไม่ใช่เรื่องที่ถูก ผมอยากให้เปิดโอกาสให้มีการประกันตัวทั้งหมด
.
ในมุมเด็ก เด็กไม่มีอาวุธอย่างอื่น เขาไม่มีรถถังไม่มีปืน “อาวุธของเขา คือ หัวใจ” มีความจริงใจ ตรงไปตรงมา พูดได้ทุกเรื่อง รับได้ เขาดีกว่ารุ่นแก่ๆหลายคนที่ไม่ยอมรับผิด ดังนั้นวันนี้ “เขาสู้ด้วยอาวุธที่มี คือ หัวใจและชีวิต” เขาสู้แบบนี้เพื่อให้เพื่อนได้รับความเป็นธรรม ให้กระบวนการยุติธรรมและประชาชน หันมามองความเป็นธรรม
.
ผมคิดว่าต้องหาข้อยุติ ไม่ใช่มองว่าเด็ก 2 คนตายก็ช่างมัน ไม่ต้องสนใจ จะคิดแบบนี้ไม่ได้ คิดแบบนี้ก็ฉิบหายกันหมดสิบ้านเมือง วันนี้ต้องรีบส่งเขาเข้าโรงพยาบาลด่วน เสร็จแล้วมาพูดคุยกัน แล้วมาดูว่าในฐานะฝ่ายบริหารและก้าวล่วงฝ่ายตุลาการได้แค่ไหน การเจรจาต้องตอบสนองในสิ่งที่เป็นไปได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องแสวงหาความร่วมมือ อย่างเรื่อง ม.116 ถูกใช้จนเละ โบราณท่านว่า “ความกลัวทำให้เสื่อม” คือ วันนี้กลัวแล้วทำร้ายเขา มันเลยเสื่อม เพราะวันนี้เด็กเขาแสวงหาความจริงได้ทุกมุม
.
#ยืนหยุดขัง
#ตะวันแบม
#TonyWoodsome
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล