'วราวุธ' เชื่อ 4 ก.พ.รู้ผลสอบอธิบดีกรมอุทยานฯ ตบทรัพย์แน่

'วราวุธ' แจงเส้นตายสอบอธิบดีกรมอุทยานฯ ตบทรัพย์คือ 4 ก.พ.นี้ เชื่อจะมีมูลและลงดาบต่อไปได้ เผยเร็วๆ นี้จะต้องอธิบดีคนใหม่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

25 ม.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังถูกกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ว่า ในวันที่ 4 ก.พ.นี้จะครบกำหนด 30 วัน ตามเวลาการทำหน้าที่ของคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าน่าจะได้มูลเหตุเบื้องต้นว่ามีความผิดหรือไม่ ส่วนขั้นตอนจากนั้นคือ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะต้องดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งหากมีมูลความผิดทางปลัดกระทรวง คงต้องปฏิบัติตามระเบียบที่มีคือ ต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งเป็นอำนาจโดยตรงของปลัดกระทรวงในการออกคำสั่งดังกล่าว

สำหรับการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งเมื่อสิ้นสุดแล้วหากผลออกมาตัดสินว่ามีความผิดจริงต้องขึ้นอยู่กับขั้นของโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามสำหรับระยะเวลาการสอบสวน คงต้องใช้เวลาซึ่งแล้วแต่คณะกรรมการสอบสวนที่ต้องสอบพยาน แต่ต้องการให้จบเร็ว

“ขวัญและกำลังใจของข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯนั้น ภายในเร็ววันนี้จะมีการแต่งตั้งอธิบดีคนใหม่เข้าไปให้ทำหน้าที่คลี่คลายปัญหา และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯได้ดีมากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์