'จตุพร' ลากไส้ 'อดิศร' ขี้ขลาดตาขาว อายุปูนนี้ยังประจบสอพลอ

28 ม.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "ผีหลอก" โดยนายจตุพร กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ตอบโต้ด้วยพฤติกรรมเย้ยและหยามว่า ตนหมดอนาคตทางการเมือง และเน้นแต่ด่าอย่างเดียว ไม่ได้พูดข้อเท็จจริง แสดงถึงเป็นคนนิยมประเพณีสอพลอ แต่ไม่บอกว่าข้อไหนที่พูดไม่เป็นความจริง เปลี่ยนพรรคมามากจำได้หรือไม่ อีกทั้งยังเคยพูดถึงตนเมื่อหาเสียงเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.เชียงใหม่ แบบพูดคำถุยคำ

อย่างไรก็ตาม อาการปากกล้าของนายอดิศร มีขึ้นขณะบ้านเมืองปกติ ซึ่งแตกต่างจากพฤติการการต่อสู้เพื่อประชาชน และประชาธิปไตย ในปี 2552-2553 เมื่อเกิดเสียงดึงตัง ขณะถูกแยกสลายก็หนีก่อนใครไปอยู่ลาว พอบ้านเมืองปกติก็กลับมาเสียงดังอีก ถ้ามีศักดิ์ศรีพอจะหนีแบบหางจุกตูดหรือ

นายจตุพร ตอบโต้นายอดิศรว่า ถ้าตนพูดไม่ได้กระทบอะไรกับฐานเสียงพรรคเพื่อไทยแล้วมาเดือดร้อนทำไม ออกมาแสดงอาการโชว์ทำไม และถ้าทักษิณไม่พาดพิงในทางเสียหายก่อนเรื่องก็คงไม่เกิด ส่วนที่บอกว่าทักษิณไม่ได้เป็นอย่างที่พูดนั้น ตนขอให้บอกมาว่า ข้อไหนบ้างที่ไม่เป็นความจริง

อีกทั้ง นายอดิศร บอกว่า หากเปรียบเทียบเหมือนสุนัขฉี่รดภูเขาทอง ไม่กระทบกระเทือนอะไรเพียงแต่เหม็นฉี่บ้างเท่านั้น และว่า นิ้วไหนเน่าก็ตัดทิ้งไป นายจตุพร กล่าวว่า ทักษิณเปรียบเหมือนภูเขาทองวันสระเกศ ส่วนตนเป็นหมาไปฉี่ใส่ภูเขาทอง

"ถามวัดสระเกศหรือยัง ที่ไหว้ทุกวัน ไหว้ทักษิณหรือไหว้ภูเขาทอง อายุปูนนี้แล้ว 70 ปียังประจบสอพลอ ควรอับอายขายขี้หน้าหรือไม่ คุณเอาอะไรมาสั่งสอนผม ถ้าคุณมีศีกดิ์ศรีพอจะหนีไปลาว ไปกัมพูชาหรือ เป็นพวกขี้ขลาดตาขาว ไปร้องเพลงเดือนเพ็ญ ทิ้งหมู่มิตรให้เดือดร้อนในประเทศ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก