ศูนย์ทนายฯแจ้งผลเยี่ยม 'ตะวัน-แบม' บอกว่ายังสู้อยู่ ไม่อยากตาย

ศูนย์ทนายฯแจ้งผลเยี่ยม 'ตะวัน-แบม' ทั้งสองคนดูเหนื่อยและอ่อนเพลียมาก ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนในสิ่งที่เรียกร้องทั้ง3 ข้อ บอกว่ายังสู้อยู่ ไม่อยากตาย แต่ถ้าสิ่งที่เรียกร้องมันเกิดขึ้นเป็นจริงก็คุ้มค่า

1ก.พ.2566- ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกคำชี้แจงกรณี “ตะวัน” ทานตะวันและ “แบม” อรวรรณ ประจำวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2566 มีเนื้อหาดังนี้
.
ในวันนี้ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อเวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็นเศษ เนื่องจากในวันนี้มีคณะบุคคลเข้าเยี่ยมน้องทั้งสองหลายคณะ โดยเริ่มตั้งแต่เช้า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลพร้อมคณะได้เข้าเยี่ยม ต่อมามีพ่อแม่และญาติของตะวันและแบมเข้าเยี่ยมต่อ หลังจากนั้นยังมีคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เข้าเยี่ยมน้องทั้งสองด้วย จึงทำให้ทนายความต้องเข้าเยี่ยมเป็นชุดสุดท้ายในเวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็น
.
จากการพูดคุยกับทั้งสอง ทนายความทราบว่าเมื่อคืนตะวันมีอาการเลือดกำเดาไหล และในช่วงเช้ามีอาการระคายคอมากมีเลือดออกมาพร้อมเสลดและน้ำลาย และยังมีเลือดออกตามไรฟันขณะที่แปรงฟัน ซึ่งวันนี้ตะวันบอกว่าเลือดออกมาเยอะมาก
.
ตะวันเล่าว่า จากการตรวจของพยาบาลในวันนี้ค่าคีโตนยังสูงมากอยู่ ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงเหลือประมาณ 60 แพทย์จึงขอร้องให้ดื่มน้ำหวาน กินวิตามิน และเกลือแร่ แต่ตะวันปฏิเสธไม่ยอมรับการรักษาใดๆ แต่จะจิบน้ำบ้างตามที่แพทย์ขอร้อง
.
สำหรับแบมจากการตรวจของแพทย์ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงเหลืออยู่ที่ 70 ส่วนค่าโพแทสเซียมต่ำมาก แพทย์ขอให้รับน้ำหวาน วิตามิน และเกลือแร่ แต่แบมก็ยังคงปฏิเสธ ต่อมาแพทย์ขอร้องอีกครั้งแบมจึงยอมรับโพแทสเซียมและจิบน้ำ แต่ยังคงปฏิเสธการรักษาอื่นๆ
.
ทั้งสองคนดูอ่อนเพลียตลอดเวลา เธอเล่าว่ากลางคืนจะนอนไม่ค่อยหลับ ทั้งสองคนมีอาการปวดท้องและเจ็บแปลบๆ ที่หน้าอกบ้าง
.
วันนี้ทั้งสองคนดูเหนื่อยและอ่อนเพลียมาก ซึ่งคงเกิดจากการอดอาหารและพูดคุยกับคณะบุคคลที่เข้าเยี่ยมหลายชุดอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ทนายความจึงใช้เวลาพูดคุยและปรึกษาหารือเกี่ยวกับคดีและข้อกฎหมายในวันนี้ไม่มากนักเพราะทั้งสองดูเหนื่อยมาก
.
ตะวันและแบมฝากทนายความให้บอกกับคนข้างนอกว่า เธอขอบคุณทุกๆ คนที่สนับสนุนในสิ่งที่เธอเรียกร้องทั้งสามประการ ไม่ว่าจะเห็นด้วยกับวิธีการของเธอหรือไม่ก็ตาม เธอขอให้ทุกคนที่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องนี้ช่วยกันทำทุกวิถีทางให้ประสบความสำเร็จ
.
เธอบอกว่าเธอยังสู้อยู่ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง เธอไม่อยากตาย แต่ถ้าสิ่งที่เธอเรียกร้องมันเกิดขึ้นเป็นจริงก็คุ้มค่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

ศูนย์ทนายฯ เผย 'บุ้ง ทะลุวัง' น้ำหนักลดฮวบ 20 กิโลกรัม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน Update การอดอาหารประท้วง ของ บุ้ง หรือนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ รพ.มธ. ว่ายังคงมีระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา