'บิ๊กตู่' นับถอยหลัง! สภาไม่เอารัฐบาลแล้ว

3 ก.พ. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเมืองโหด ทุกสายกดดันให้ยุบสภา ในขณะที่พรรคใหม่ยังไม่พร้อมเลือกตั้ง!!!

1.เมื่อวานนี้รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้ประกาศเรียกร้องกลางสภาให้พลเอกประยุทธ์รีบยุบสภา อ้างว่าขณะนี้ ส.ส.รัฐบาลไม่เข้าประชุม และรัฐมนตรีก็ไม่มาตอบกระทู้ในสภาเลย เป็นการประจานถึงความล้มเหลวและการไร้เสียงข้างมากในสภาที่ชัดเจนที่สุด เท่ากับสภาไม่เอารัฐบาลแล้ว

ดังนั้นในระบอบประชาธิปไตยจึงต้องลาออกหรือยุบสภา!!! จะดันทุรังหรือทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้นั้นไม่ได้หรอก!! นี่คือความล้มเหลวถึงที่สุด ที่เห็นประจักษ์แก่สายตาประชาชนทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆเลย

2.เมื่อวานนี้เพิ่งมีข่าวว่า รทสช. หาผู้สมัคร ส.ส. ได้อีก 8 คน น่าห่วงว่าจะหาผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขตได้หรือไม่ เมื่อใด?

เพราะขณะนี้พรรคการเมืองต่างๆ ได้วางตัวผู้สมัครไว้หมดแล้ว ผู้สมัครของแต่ละพรรคก็ลงไปวางตัวหัวคะแนนหมดแล้ว หัวคะแนนก็ไปวางตัวผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่จะสนับสนุนกันหมดแล้ว

จึงเหลือนักการเมืองที่ไม่มีพรรคไหนเขาส่งสมัคร เพราะสอบตกเป็นอาจิณบ้าง หรือสำรวจแล้วไม่มีคะแนนนิยมบ้าง การไปคว้าเอาผู้สมัครลักษณะนี้ พรรคการเมืองต่างๆ เขาก็นั่งอมยิ้มสิครับ

3.ขณะนี้วิกฤต ปัญหาสารพัด และความล้มเหลวต่างๆ กำลังโหมประดังเข้ามาทุกทิศทาง จนกระทั่ง io 3 ขบวนที่เหลืออยู่ก็ป้อแป้เต็มทีแล้ว และคงคิดอะไรไม่ออกจึงกลับมาใช้ลูกไม้เดิมคือโหมด่าทักษิณ!!!

ทักษิณก็ใช้ลูกไม้มาชวนพวกนี้ทะเลาะ แต่เปิดทางให้พรรคเพื่อไทยหาเสียงอย่างกว้างขวางซึมลึกทั่วประเทศ ด่าทักษิณมา 16 ปีแล้ว ยังไม่สำนีกว่าไม่ได้ผล จนทำให้พรรคเพื่อไทยขยายตัวไปอย่างกว้างขวาง

4.เมื่อวานได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข่าวคราวกับปรมาจารย์ใหญ่สำนัก 18 อรหันต์ ได้ความตรงกันว่า การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไปไกลแล้ว!!!

ใครจะจัดแจงเรื่องทรัพย์สมบัติที่โกงหรือหามาได้อย่างไร จะกลบขี้ที่ขี้ไว้เต็มเมืองอย่างไร บริษัทบริวารที่ไปวางไว้ในที่ต่างๆ จะจัดการอย่างไร ก็ต้องรีบดำเนินการได้แล้ว เวลาเหลือไม่มากแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.