'สมบัติ' ได้เฮอีกครั้ง ศาลฯให้ประกันตัวคดีหมิ่นประมาท นายกฯประยุทธ์

แฟ้มภาพ

ศาลอุทธรณ์มีคำส่ังปล่อยตัวชั่วคราว 'สมบัติ ทองย้อย' คดีหมิ่นประมาท พลเอกประยุทธ์ ในฐานะเจ้าพนักงาน  หลังศาลฎีกาให้ประกันคดี 112 เมื่อวาน ได้ปล่อยตัววันนี้

9 ก.พ.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดฟังคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในคดีหมายเลขคดีดำที่ อ1574/2564 หมายเลขคดีแดงที่ อ148/2566ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องนาย สมบัติ ทองย้อยกล่าวหาว่าได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะเจ้าพนักงาน จำนวน 2 โพสต์ (ในช่วงเดือน มิ.ย. 2562 และ ส.ค. 2563)

คดีนี้เมื่อเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2566 ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาในคดี จำคุก 1 ปี 1 เดือน ก่อนลดเหลือ 8 เดือน 20 วัน

โดยจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ซึ่งที่ผ่านมาศาลเคยยกคำร้อง

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่าภายหลังศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวในคดี112 ไปเมื่อวาน ทางทีมทนายความจึงได้ยื่นอุทธรณ์ในคดีดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ศาลอุทธร์มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราววงเงินประกัน 7 หมื่นบาทเท่ากับว่านายสมบัติจะได้ออกจากเรือนจำช่วงเย็นวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น

ดร.เสรี แนะ '3 ท.' เรียนรู้จากประสบการณ์ของชีวิต

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ช่างกร้าว ห้าวเป้งจริงนะพ่อคุณ เมื่อสื่อถามว่าจะแก้ไขหรือจะยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ตอบชัดว่าจะเดินหน้าต่อ เพราะศาล

สส.ธนกร กร้าวสู้สุดต้ว หาก 'พรรคประชาชน' ไม่ลดเพดานแก้ 112

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคก้าวไกลตั้งพรรคใหม่ในชื่อพรรคประชาชน มีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้า