'สมบัติ' ได้เฮอีกครั้ง ศาลฯให้ประกันตัวคดีหมิ่นประมาท นายกฯประยุทธ์

แฟ้มภาพ

ศาลอุทธรณ์มีคำส่ังปล่อยตัวชั่วคราว 'สมบัติ ทองย้อย' คดีหมิ่นประมาท พลเอกประยุทธ์ ในฐานะเจ้าพนักงาน  หลังศาลฎีกาให้ประกันคดี 112 เมื่อวาน ได้ปล่อยตัววันนี้

9 ก.พ.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดฟังคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในคดีหมายเลขคดีดำที่ อ1574/2564 หมายเลขคดีแดงที่ อ148/2566ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องนาย สมบัติ ทองย้อยกล่าวหาว่าได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะเจ้าพนักงาน จำนวน 2 โพสต์ (ในช่วงเดือน มิ.ย. 2562 และ ส.ค. 2563)

คดีนี้เมื่อเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2566 ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาในคดี จำคุก 1 ปี 1 เดือน ก่อนลดเหลือ 8 เดือน 20 วัน

โดยจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ซึ่งที่ผ่านมาศาลเคยยกคำร้อง

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่าภายหลังศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวในคดี112 ไปเมื่อวาน ทางทีมทนายความจึงได้ยื่นอุทธรณ์ในคดีดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ศาลอุทธร์มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราววงเงินประกัน 7 หมื่นบาทเท่ากับว่านายสมบัติจะได้ออกจากเรือนจำช่วงเย็นวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง