'อบต.' ฮือบุกทำเนียบฯ ทวง 'บิ๊กตู่' ขึ้นค่าตอบแทน ขู่พรรคไหนขวางไม่เลือกแน่

แฟ้มภาพ

ตัวแทน อบต. นัดเคลื่อนไหวบุกทำเนียบฯ 14 ก.พ.นี้ ทวงเพิ่มค่าตอบแทนให้สมาชิกทั่วประเทศ 4 แสนคน ประกาศจุดยืนบอยคอตพรรคต่อต้าน เลือกพรรคที่หนุน

13 ก.พ. 2566 – รายงานข่าวเปิดเผยว่า สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งประเทศไทย นำโดย นายวิระศักดิ์ ฮาดดา พร้อมแกนนำในชุดปัจจุบัน เตรียมเคลื่อนไหวย่อยบุกทำเนียบรัฐบาล โดยนัดมารวมพลพร้อมกันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ เพื่อแสดงพลังของ อบต.จากทั่วประเทศ ผ่านตัวแทนมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อมาทวงถามรัฐบาลในการพิจารณาเพิ่มค่าตอบแทนให้กับสมาชิก อบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน

ทั้งนี้ จะมีแกนนำอบต.แต่ละภาค ภาคละ 10 คนแต่งเครื่องแบบเต็มยศเป็นตัวแทนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยจะนั่งรถตู้มาประมาณ 10 คัน จากเดิมนัดมากันนับพันคน แต่แกนนำห้ามไว้เนื่องจากบริเวณทำเนียบรัฐบาลสถานที่คับแคบจึงขอให้ส่งตัวแทนมาร่วมเท่านั้น โดยแกนนำยืนยันว่าถ้าจะระดมพลกันจริงๆ เพียงแค่วันเดียวก็นัดพร้อมกันได้ทั้งประเทศ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาครั้งนี้ อบต.จะประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า พรรคการเมืองไหนสนับสนุนเพิ่มค่าตอบแทนจะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองนั้นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ส่วนพรรคไหนคัดค้านหรือเหยียบเรือสองแคมเพราะกลัวกระแสสังคมก็จะไม่สนับสนุน ส่วนพรรคการเมืองบางพรรคที่เคยคัดค้านการขึ้นค่าตอบแทนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็จะขอความชัดเจนอีกครั้งว่ายังจะคัดค้านอยู่หรือไม่ หลังจากผู้แทน อบต. เข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็จะติดตามเรื่องอย่างต่อเนื่องและกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อให้ข้อเรียกร้องบรรลุผล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ