'ชินวรณ์' แนะดูแล 'บิ๊กตู่' ไปวัดยางใหญ่ หากทำพิธีไม่ถูกต้อง ระวังมนต์ดำเข้าตัว เคยเจอมาแล้ว

“ชินวรณ์” เตือนผู้จัดงาน-เจ้าพิธี ดูแล “บิ๊กตู่” ไปไหว้หลวงพ่อ บูชาตาพรานบุญที่วัดยางใหญ่ ต้องทำพิธีให้ถูกต้อง เผยหากไม่ถูกต้อง มนต์ดำเข้าตัว บอกเจอกับตัวมาแล้ว ต้องมาแก้ที่วัดพระแก้ว

20 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวันเดียวกัน (20 ก.พ.) ซึ่งดูเหมือนให้ความสำคัญกับจังหวัดนี้เป็นพิเศษหรือไม่ ว่า ก่อนเข้าประชุมวิปรัฐบาล ตนไปรับนายกฯที่สนามบินมา และได้บอกท่านไปว่าตนติดประชุมวิปรัฐบาลจึงไม่ได้ไปต้อนรับท่าน แต่ในนามชาวนครศรีธรรมราชยินดีต้อนรับที่เดินทางมาตรวจราชการใน จ.นครศรีธรรมราชในช่วงนี้

ตนได้ฝากไว้ว่า สิ่งที่ชาวนครศรีธรรมราชต้องการคือ ต้องการให้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ทั้งราคายางและราคาปาล์ม โดยเฉพาะในโครงการที่เรียกว่า รับเบอร์ วัลเลย์ (Rubber Valley) ที่ผ่านคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติแล้ว จึงอยากให้นายกฯพูดเรื่องนี้ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ยางพาราที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลัก ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป เช่นเดียวกันกับปาล์มน้ำมัน ควรจะพูดถึงพ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันที่ยังค้างอยู่ในสภาด้วยว่า ถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป

นายชินวรณ์ กล่าวว่า อีกประเด็นหนึ่งที่ตนเป็นห่วงในฐานะกัลยามิตรและคนนครศรีธรรมราช ตนได้ไปดูในตารางงานที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอให้ไปในหลายพื้นที่ ที่เป็นการตรวจราชการพอดี แต่กรณีที่ให้นายกฯไปนมัสการหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น หากคนที่ทำพิธีทำไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้วิบัติได้ ตนจึงบอกไปแบบนี้ แต่ถ้าไปด้วยจิตศรัทธาและต้องการทำบุญจริงๆ ขอฝากทางผู้จัดที่ดูแลว่าต้องหาเจ้าพิธีที่ทำให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นนายกฯอาจจะเสียหายได้

“เพราะในวัดนี้เคยมีประวัติแล้ว ผมต้องมากราบวัดพระแก้ว วัดชนะสงคราม เพื่อแคล้วคลาด แต่ผมอยู่ในความดีงาม เชื่อในหลักเหตุและปัจจัย ผมคิดว่าจะทำให้พ้นจากเรื่องมนต์ดำต่างๆได้ และมั่นใจว่านายกฯคงมีความปรารถนาดีที่จะทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่าผู้จัดหรือเจ้าพิธีที่ทำ ทำอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงกลัวว่าจะเป็นปัญหาได้”นายชินวรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำ

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช