อดีตรองผอ.ข่าวกรอง ชำแหละวีรกรรมส.ส. อย่าเลือกมันกลับเข้าสภา


25 ก.พ.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

พวกหนีประชุมสภา อย่าเลือกมัน

ใกล้จะหมดอายุสภาแล้ว จะต้องมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่อยากฝากคนไทยให้จดจำวีรกรรม ความจริงน่าจะเรียกวีรเวรของบรรดาเหล่า ส.ส.

หนีประชุมสภา ทำสภาล่ม ไม่เข้าประชุมสภา แต่พอจะเลือกตั้งมายกมือไหว้ประชาชนขอกลับเข้าไปเป็น ส.ส.อีก คนเหล่านี้ เป็นคนหน้าด้าน มีหน้าที่ไม่ทำแต่ขอกลับเข้าไปเสวยสุขในสภา

เป็นทหารต้องจับอาวุธต่อสู้กับศัตรู หันหลังให้ข้าศึก หนีการต่อสู้. หนีสงคราม เท่ากับละทื้งหน้าที่ หลบอริราชศัตรูซึ่งหน้า ท่านว่าให้ฆ่าได้

เมื่อไม่มีสภา. นักการเมืองมักจะพูดเสมอๆว่า มีอะไรให้ไปพูดกันสภา แต่เอาเข้าจริง สภามีไว้ให้คนพวกนี้เล่นเกมการเมือง สาระพัดข้ออ้างที่จะไม่เข้าประชุมสภา อ้างหน้าด้านๆว่าองค์ประชุมสภาเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลที่จะต้องเกณฑ์ สส.มาเข้าประชุม หากคิดกันอย่างนี้ ไม่ต้องมีสภาก็คงได้ อยากเป็นแต่รัฐบาล ไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน

นักการเมืองพูดว่าข้าราชการบำนาญเหมือนช้างป่วยเสียดายเงินภาษีที่ต้องจ่ายเป็นเงินเดือนให้ข้าราชการบำนาญ แต่คนไทยรู้หรือไม่ ส.ส.ทุกคนได้รับบำนาญเหมือนกัน เป็น สส.เพียงสองปีจะได้รับบำนาญสองหมื่นกว่าบาท แต่ข้าราชการต้องทำงานนานถึง 25 ปีถึงจะมีสิทธิได้รับบำนาญ และบำนาญที่ได้ น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของเงินเดือนเดือนสุดท้ายทีได้รับอยู่ ใครคือช้างป่วยตัวจริง ใครคือคนที่สูบเลือดประชาชนกันแน่ ใครที่เสียสละ อุทิศตัวเพื่อประชาชน ใครที่เอาเปรียบ ใครที่เอาแต่ได้ตัวจริง

จำไว้เลยใครที่เคยหนีประชุมสภา ใครที่ทำสภาล่ม ใครที่ไม่ทำงานแต่กินเงินเดือน กินบำนาญ ส.ส.โดยไม่ทำงาน อย่าไปเลือกมัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

โปรดฟังอีกครั้ง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ลั่นไม่มี 'ดีลลับ' อย่าโบ้ย 'ลุงตู่' อยู่เบื้องหลัง-เอาแดงมาฆ่าส้ม

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า