สุดยอดสปิริต! 'คุณหญิงแจ่มใส' โดรนตกใส่หัว ปักหลักฟังปราศรัยลูกชายจนจบ บอกได้เลือดแล้วมีแต่โชคดี  

“วราวุธ”  สุดช็อกกลางเวทีปราศรัย  โดรนถ่ายภาพตกใส่ศีรษะคุณหญิงแจ่มใส  บาดเจ็บ 5 แผล แต่ฟังปราศรัยยันจบ บอกได้เลือดแล้วทีนี้จะมีแต่ความโชคดี   

26 ก.พ.2566 –  ที่เวทีปราศรัยของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า ชทพ.ต้องแลนด์สไลด์ใน จ.สุพรรณบุรี แลนด์สไลด์แปลว่า ชัยชนะแบบถล่มทลาย อยากให้รวมใจแบบถล่มทลายใน จ.สุพรรณบุรี ใครบอกจะเลือกแล้วไม่กา บาป เพราะสาบานต่อหน้าพระ 

จากนั้นนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัยว่า ตอนนี้ใกล้เลือกตั้งพรรคนู้นพรรคนี้เข้ามาแจกนั่นแจกนี่ ขุดนั่นขุดนี่ แต่ที่ผ่านมาหายไปไหน ถามว่าก่อนหน้านี้ไม่มีเลือกตั้งไม่ทำงานกันหรือออย่างไร แบบนี้อยากให้เลือกตั้งทุกวัน อ.ด่านช้างจะได้มีของแจกทุกวัน แต่รู้หรือไม่ 3-4 ปีที่ผ่านมา ในอ.ด่านช้าง ตนเองมาเจาะบ่อบาดาลเกือบร้อยบ่อ เจาะกันจนพรุน  

“มีบางพรรคมาที่ จ.สุพรรณบุรี มาที่ ต.วังยาว อ.ด่านช้าง มาแจกที่ดิน ซึ่งที่ของ ต.วังยาวแท้ๆ แต่กำลังยกไปให้คนจังหวัดอื่น คนสุพรรณบุรียอมหรือไม่ จะเอาไปให้ได้อย่างไร ผมยืนยันว่าที่ด่านช้างต้องเป็นของคนด่านช้างเท่านั้น นอกจากนี้ มีหลายพรรคเสนอจะให้อย่างนั้น อย่างนี้ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น แต่ระยะยาวก่อปัญหาให้คนรุ่นต่อไป ส่วนเราแก้ปัญหาวันนี้เพื่อลูกหลานของเราในอนาคต ไม่ใช่มาทิ้งปัญหาไว้ มันไม่ใช่แนวทางชอง ชทพ.”นายวราวุธ กล่าว 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายวราวุธกำลังปราศรัยในช่วงท้าย ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยโดรนถ่ายภาพที่กำลังเก็บภาพบรรยากาศการปราศรัยอยู่ ได้ตกใส่ที่ศีรษะคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ที่นั่งให้กำลังใจอยู่ข้างเวที สร้างความตกใจให้กับแกนนำและประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัย โดยเฉพาะ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการ และนางสุวรรณา ศิลปอาชา ภรรยาของนายวราวุธ รวมถึงนายวราวุธที่หันมามองด้วยความตกใจ คิดว่ามารดาเป็นลม

 ทั้งนี้ คุณหญิงแจ่มใสได้รับบาดเจ็บที่แก้ม ขมับ หน้าผาก จำนวน 5 แผลด้วยกัน โดยมีมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย ที่จอดแสตนบายด์อยู่ได้เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอด่านช้างได้รุดมาทำแผลให้ โดยหลังจากทำแผลเสร็จ ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวยังได้แจ้งกับคุณหญิงแจ่มใส่ว่า เป็นเด็กนักเรียนทุนบรรหารแจ่มใส จนจบแพทย์และมาทำงานที่ภูมิลำเนา ขณะที่หลังทำแผลเสร็จสิ้น คุณหญิงแจ่มใสได้นั่งฟังปราศรัยต่อจนจบ และยังได้กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า “เสียเลือดแล้วทีนี้แหละจะมีแต่ความโชคดี”.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

เอาแล้ว 'อิหร่าน' เปิดฉากขนโดรนและขีปนาวุธ ถล่มอิสราเอล

อิหร่าน เปิดฉากโจมตีอิสราเอล เอาคืนเหตุโดรนโจมตีเข่นฆ่าชีวิตที่สถานกงสุลในกรุงดามัสกัส สื่อรัฐอิหร่าน ระบุเป้าหมายิคือ ฐานทัพอากาศเนเกฟ ด้าน เลขา ยูเอ็น ขอทุกฝ่ายยับยั่งชั่งใจ

รมว.พม. ยันไม่ส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คนกลับประเทศต้นทาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกระแสข่าวโจมตีกระทรวง พม.ในขณะนี้ เกี่ยวกับกรณีการส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คน ที่อยู่ในบ้านพักเด็ก