'ศักดิ์สยาม' รอ 'ชูวิทย์' ชี้แจงภายใน 15 วัน หลังคมนาคมขอเอกสารเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้าน

28 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงคมนาคมส่งหนังสือถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพื่อขอข้อมูลและเอกสารหลักฐานปมเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้านบาท ให้ส่งกลับมาที่กระทรวงคมนาคมภายใน 15 วันเพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิด ว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีก 13 วัน โดยนับจากวันที่ 27 ก.พ.66

เมื่อถามว่ากระทรวงคมนาคมต้องการส่งขอเอกเอกสารให้ชัดเจนใช่หรือมิใช่เน้นแต่ลีลา รมว.คมนาคม ตอบว่า เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและระเบียบปกติ เมื่อมีการร้องเรียนก็ต้องดำเนินการให้ครบถ้วนตามที่หนังสือกระทรวงคมนาคมแจ้งไป

ถามว่ากระทรวงคมนาคมจะมีการฟ้องร้องนายชูวิทย์หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตอนนี้ขั้นตอนต่างๆรอนายชูวิทย์ชี้แจง ซึ่งเราดำเนินการตามปกติ ไม่มีอะไร

ซักว่านายชูวิทย์จะมีหลักฐานตามที่กระทรวงคมนาคมขอไปหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ขอให้รอดู

เมื่อถามว่าได้คุยกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดหรือไม่หลังนายชูวิทย์ได้ไลฟ์สดพาดพิง นายศักดิ์สยาม ปฏิเสธว่า ไม่ได้ดูอะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์เกี่ยวข้องกับเกมการเมืองหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เดี๋ยวรอดูให้ครบ 15 วันก่อน ทำตามกฎหมายทุกอย่างไม่มีการเลือกปฏิบัติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

'สุริยะ' ไล่บี้ผู้รับเหมาติดสปีด 'ถนนเจ็ดชั่วโคตร' ลุยตรวจเอง 4 มี.ค.

‘สุริยะ’ เรียกผู้รับเหมาเร่ง 'ถนนพระราม 2' ขู่ลงโทษสูงสุดไม่ให้ประมูลงาน ขืนล่าช้าเกินกำหนดปี 68 ลงพื้นที่ตรวจเอง 4 มี.ค.นี้

'สุริยะ' สั่งการคืนพื้นผิวจราจรพระราม 2 รับสงกรานต์ เล็งตัดคะแนนผู้รับเหมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุการเดินทางบนถนนพระราม 2 จะดีขึ้นก่อน

จ้องงาบ 'เมกะโปรเจกต์' มีหนาว! สตง. เปิดสำนักใหม่สอบโครงการยักษ์

คิดงาบ 'เมกะโปรเจกต์' หนาวแน่! 'สตง.' ติดเขี้ยวเล็บ เปิดสำนักตรวจสอบโครงการขนาดใหญ่ ประเดิมรถไฟฟ้าสายสีส้ม-ดิจิทัลวอลเล็ต

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)

'สุริยะ' เผยตั๋วเครื่องบินแพง เพราะสูตรคำนวณน้ำมัน ยันแก้ปัญหาก่อนสงกรานต์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยา จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีผู้ใช้เครื่องบินโดยสารโพสต์ในโซเชียลมีเดียถึงราคาตั๋วเครื่องบิน