'บิ๊กตู่' มือบวมเป่ง คาดอาการนิ้วล็อก หาหมอแล้วไม่เป็นอะไร

2 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ว่า รักทุกคน จริงใจให้กันเดินได้แน่ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามือนายกฯที่บวมเป็นอะไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มันบวมนิดหน่อย ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน แต่ไปเช็คแล้วไม่เป็นอะไร อาจจะเป็นเพราะพูดมากมั้ง เดี๋ยวก็หาย ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย อะไรที่พูดไปเป็นเรื่องที่เราอยากให้เขามีความสุขเข้าใจหรือไม่ ซึ่งเราก็รู้ว่าบรรยากาศที่นี่ก่อนหน้านี้มันเศร้า ซึ่งเราก็อยากให้เขาคลายเครียด แต่งานต้องทำจริง นั่นคือสิ่งที่รัฐบาลเอาจริงเอาจัง ซึ่งการแก้ไขปัญหายาเสพติดต้องครบทั้งระบบ และระบบที่ 3 ในส่วนของการรักษา แต่ก่อนค่อนข้างมีปัญหาวันนี้เอามาเซ็ตใหม่ และการมาช่วยกันก็ซ้ำซ้อนคุมไม่ได้ก็ยังมีอยู่ แต่ก็อย่าไปตำหนิเขาเลยขึ้นอยู่กับรัฐบาล ในฐานะที่เป็นรัฐบาลก็ต้องทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าลงพื้นที่ถี่ๆเหนื่อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เหนื่อยๆ ลงมาตรวจงานนายกฯจะไปเหนื่อยอะไร

เมื่อถามว่าจะตรวจจนวินาทีสุดท้ายจนยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ฉันเป็นนายกฯต้องมีหน้าที่ทำงานทุกวันหรือเปล่าจ๊ะ งานมันเข้ามาตลอดแหละจ๊ะ เดี๋ยวก็หาเรื่องกันจนได้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยรอยยิ้มอย่างอารมณ์ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและหนองบัวลำภูครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า มือด้านขวาของนายกรัฐมนตรีบวมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากการสอบถามคนใกล้ชิดนายกฯเปิดเผยว่าเกิดจากอาการนิ้วล็อค ซึ่งนายกฯได้โทรศัพท์หาหมอระหว่างลงพื้นที่แล้ว ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์พูดระหว่างเดินพบประชาชนว่ามือบวมนิดหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา