'ชนะศักดิ์' ฟาด 'จาตุรนต์' ปม 2 มนุษย์ป้า

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาด “จาตุรนต์” อย่าอ้างนายกฯต้องฟังเสียงประชาชนกรณีป้า 2 คน ที่ราชบุรี หากคุกคามคนอื่นก่อน ทำเสียโอกาสคนในพื้นที่ ถึงบางอ้อเชื่อมโยงการเมืองพรรคร่วมฝ่ายค้าน ควรให้ความเป็นธรรมกับนายกฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยทำตามกฎหมาย

14 มี.ค. 2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ตำหนินายกฯ ใช้อำนาจ ไม่ฟังเสียงประชาชน พร้อมจี้ขอโทษ 2 ป้า ขวางขบวนนายกฯระหว่างลงพื้นที่ราชบุรีเมื่อวานนี้ โดยยืนยันว่าการที่นายกฯลงพื้นที่เพื่อประโยชน์ของคนในจังหวัดราชบุรี และนายกฯพร้อมรับฟังเสียงประชาชนทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งในกรณีเหตุการณ์เมื่อวานนี้จากพฤติกรรมมีการด่าทอคำหยาบคาย ใครๆเห็นก็ต้องมองว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ตั้งใจมาป่วนยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า

พร้อมกันนี้ขอความเห็นใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องระงับเหตุเช่นนั้น เพราะมีพฤติการณ์ที่จะวิ่งเข้าไปภายในเส้นทางเดินรถ จึงต้องดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้นำประเทศ และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมาย

“ในสถานการณ์ที่มีป้า 2 คนมายืนด่า ยืนไล่นายกฯในระหว่างการลงพื้นที่ ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ตำรวจจะต้องรักษาความปลอดภัยสูงสุด เพราะไม่แน่ใจว่าป้าทั้ง 2 คนอาจจะเข้าไปทำร้ายร่างกายนายกฯหรือใครๆได้

นอกจากนี้ตนเองก็สงสัยว่าเหตุใดคนในพรรคเพื่อไทยถึงได้ออกมาไล่งับ ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ไม่หยุด แต่ถึงบางอ้อแล้วว่าป้าทั้ง 2 คน คือน.ส. วันทนา โอชิน เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 อ.บ้านโป่ง พรรคเพื่อชาติ ตอนปี 2562 และนาง อังศุมาลิน เป็นเมียของ นายอนุชิต เริงประดิษฐ์ อดีตผู้สมัคร ส.จ. เขต 4 อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สังกัดพรรคก้าวไกล

ขณะเดียวกันก็มีภาพปรากฏว่า 1 ในป้า 2 คนเคยได้ถ่ายรูปคู่กับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยโดยมีสีหน้าชื่นมื่นกัน ดังนั้นไม่ควรมาอ้างว่านายกฯต้องรับฟังเสียงของประชาชน อ้างเรื่องประชาธิปไตย เพราะป้า 2 คนก็คุกคามคนอื่น ทำให้เสียโอกาสของคนราชบุรีเช่นกันแบบนี้ไม่เรียกประชาธิปไตย ทั้งนี้ควรให้ความเป็นธรรมกับนายกฯหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย” นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง