'นันทิวัฒน์' ฟาดสาว3นิ้วเลิกใช้คำว่า 'ผู้เห็นต่าง' ต้องเรียกว่า 'ตัวป่วน' ก่อความวุ่นวาย

'นันทิวัฒน์' ฟาดสาว3นิ้วเลิกใชคำว่า'ผู้เห็นต่าง'หากขวางขบวนนายกฯไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสีอะไรต้องเรียกว่าตัวป่วน ก่อความวุ่นวาย ยันเสรีภาพต้องไม่ขัดขวางความสงบสุขของสังคม หากเจ้าหน้าที่ไม่ระงับเหตุ จะเกิดเหตุรุนแรงอะไรขึ้นบ้าง

15 มี.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีกลุ่ม3นิ้วจะมายืนดักขบวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไป ว่า


เลิกเถอะ

เห็นข่าวสาวที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ถูกเอามือปืดปาก ในระหว่างที่นายกไปราชบุรี แต่สื่อใช้คำเรียกสาวคนนั้นว่า "ผู้เห็นต่าง"

สื่อเลิกใช้คำนี้เถอะ คนกลุ่มนี้ไม่ว่าจะเสื้อแดง เสื้อส้ม สามนื้วหรือเสื้อเหลือง หากไปกระทำเช่นว่านี้. ต้องเรียกว่า "ตัวป่วน" ตัวการก่อความวุ่นวาย จะมาอ้างสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกไปประท้วงหรือต่อต้านอะไรไม่ได้

สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกต้องมีขอบเขต ขอบเขตอยู่ตรงที่ไม่รบกวน ขัดขวางและหรือละเมิดสิทธิของคนอื่นที่จะพูดแสดงออก หรือ ฟังการปราศัยของคนอื่น ต้องไม่ขัดขวางความสงบสุข ความเรียบร้อยของสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา