'นันทิวัฒน์' ซัด 'ทนายสามนิ้ว' ใจเป็นทาส อยากเห็นคนในกระบวนการยุติธรรมถูกจับเมื่อไปต่างประเทศ

'นันทิวัฒน์' ซัดมันบ้าไปแล้ว 'ทนายสามนิ้ว' อยากเห็นคนในกระบวนการยุติธรรมถูกจับเมื่อเดินทางไปต่างประเทศในข้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชน จวกตัวเป็นไทยใจเป็นทาส ทั้งที่ร.4-ร.5ต่อสู้กับฝรั่งนักล่าอาณานิคม ไม่ยอมเป็นเมืองขึ้น

17 มี.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

มันบ้าไปแล้ว

เห็นข่าวทนายอยากเห็นคนในกระบวนการยุติธรรมถูกจับเมื่อเดินทางไปต่างประเทศในข้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชน.
ในอดีตประเทศนักล่าอาณานิคมมากดขี่คนในแผ่นดินนี้มีคนอพยพ คนต่างชาติ รวมทั้งคนไทยแต่ใจเป็นทาส อยากจะเป็นคนในบังคับต่างชาติ. ตัวอยู่หากินในแผ่นดินไทย แต่ไม่อยากอยู่ภายใต้กฏหมายไทย สู้ไปกราบตีนฝรั่งเพื่อขอไปอยู่ภายใต้บังคับกฏหมายฝรั่ง. อิงฝรั่งหมายกดหัวคนไทย. เอาเปรียบคนไทยในแผ่นดินไทย

ล้นเกล้าในหลวงรัชกาลที่ 4 และในหลวงรัชกาลที่ 5 ต่อสู้กับฝรั่งต่างชาติ ประเทศล่าอาณานิคมที่ข่มเห่งชาติที่ด้อยกว่า ทั้งสองพระองค์สู้ยอมทำสนธิสัญญาเสียเปรียบ ยอมเสียดินแดนไทยให้ประเทศล่าอาณานิคมเพื่อแลกกับอำนาจอธิปไตยทางศาล แลกเอกราช ไม่ยอมเป็นเมืองขึ้นฝรั่ง ไม่ยอมให้ประเทศไทยต้องสูญเสียสิทธิสภาพนอกอาณาเขต.

อยากถามคนไทยใจเป็นทาสฝรั่งทั้งหลาย. การที่ฝรั่งเอาคนต่างชาติไปเป็นทาสแรงงาน. ไปสร้างความเจริญให้ชาติฝรั่ง. ไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนใช่หรือไม่ การดูถูกสีผิว. การทำร้ายคนต่างสีผิว. นี่มันไม่ยิ่งกว่าการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือ ความผิดทางประวัติศาสตร์ที่นักล่าอาณานิคมทำร้ายทาส ยังไม่คำขอโทษใดๆจากฝรั่งเลย.

แต่วันนี้. กลับมีนักกฏหมายไทยจะขอให้ต่างชาติจับคนไทยในต่างประเทศด้วยข้อกฏหมายที่ฝรั่งเขียนเอง. ซึ่งแม้แต่อเมริกา. ประเทศที่เป็นตัวอย่างประชาธิปไตยที่ไฝ่ฝันยังไม่ยอมรับอำนาจกฏหมายต่างชาติ. รวมทั้งไม่ยอมรับอำนาจของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศเลย.

นี่มันบ้าไปแล้ว ไม่น่าเชื่อ คนที่มีการศึกษา จบมหาวิทยาลัย เรียนประวัติศาสตร์กฏหมาย ประกอบอาชีพทนายความ. จะคิดได้อย่างนี้


ก่อนหน้านี้ นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร ทนายประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ถ้าเราบอกว่ากระบวนการยุติธรรมในคดี 112 มันละเมิดสิทธิมนุษยชน ในอนาคตอันใกล้ เราอาจได้เห็นคนในกระบวนการยุติธรรมเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศแล้วโดนจับ ข้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งประเทศนั้นถือว่าผิดกฎหมายไม่ว่าจะกระทำที่ใดในโลก เรื่องนี้ไม่ได้ไกลเกินจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนอย่าคิดสั้น ขายที่ดินรัฐ ขายสมบัติหลวงหากิน แนะหาเงินด้วยวิธีอื่น

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ คิดขายสมบัติ มีเนื้อหาดังนี้

อย่าล้ำเส้น! 'นิพิฏฐ์' เตือนสตินักกฎหมายไม่ควรตัดสินใครล่วงหน้า ปมดิไอคอนกรุ๊ป

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า แม้เป็นนักกฎหมาย แต่ผมไม่ติดตามและไม่สนใจการทำธุรกิจขายตรงทางออนไลน์

อดีตบิ๊กข่าวกรอง อึ้ง! ถามนักการเมือง สด.43 ปลอมแก้อย่างไร ตอบให้เลิกเกณฑ์ทหาร

นักวิชาการและนักการเมืองบางคนตั้งคำถาม ทหารมีไว้ทำไม ตอบง่ายๆ ถ้าไทยไม่มีทหาร คงไม่มีประเทศไทยให้นักการเมืองและนักวิชาการ มาตีฝีปากอวดศักดาอย่างทุกวันนี้

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ปลุกกก.สรรหาฯทำเพื่อชาติ อย่าเป็นทาสรับใช้การเมืองจิ้มชื่อประธานบอร์ดธปท.

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ธนาคารชาติ มีเนื้อหาดังนี้