‘ชูวิทย์’ ตามจิ๊ก ‘อนุทิน’ หยันกระสุนเจอกระแส กทม.เขตปิ๋วปาตี้ลิสต์หลักพัน

19 มี.ค.2566-นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งในหัวข้อ กรุงเทพฯ “กระสุนแพ้กระแส” ระบุว่า หลายครั้งที่บรรดาพรรคการเมือง ที่มี “กระสุน” เยอะ พยายามเจาะกรุงเทพฯ แต่ในฐานะที่ผมเคยหาเสียงทำคะแนนกรุงเทพฯ ทุกครั้ง ไม่เคยได้ต่ำกว่า 300,000 คะแนน เข้าใจดีว่า คนกรุงเทพฯ มักจะไม่ทราบว่าใครเป็น ส.ส. เขตตัวเอง ทั้งนี้เพราะไม่เคยพึ่ง ส.ส. ต่างกับคนในต่างจังหวัดที่มักมีความใกล้ชิดกับ ส.ส. ของตัวเองมากกว่า  ไม่ว่างานศพ งานแต่ง งานบวช ต้องมี ส.ส. พื้นที่มาร่วมงาน คนกรุงเทพฯ มัวแต่ยุ่งกับการทำงาน ดิ้นรน ขับรถส่งลูก ฝ่าการจราจรกว่าจะถึงบ้านดึกดื่น สวดมนต์ เข้านอน เช้าก็ออกจากบ้านแต่เช้า หมุนเวียนเหมือนกันทุกวัน  ในชุมชนก็เป็นคนต่างด้าวเสียมาก แม้นักการเมืองสามารถเข้าหาเสียงได้ทุกพรรค แต่โดยมากมักถูกหลอก เพราะคิดว่าจะใช้ระบบ “หัวคะแนน” ได้เหมือนบ้านนอก พรรคหลายพรรคที่พยายามจะแจ้งเกิดที่กรุงเทพฯ จึงผิดหวัง เพราะเงินใช้ไม่ได้กับคนกรุงเทพฯ แม้แต่พรรคที่มีฐานเสียงหลักในกรุงเทพฯ อย่าง “ประชาธิปัตย์” ยังเสียมวย ไม่ได้สักเขตในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด

กรุงเทพฯ คือหัวใจของกระแส และจะลามไปหัวเมืองต่างจังหวัดในพริบตาด้วยสื่อโซเชี่ยล พรรค “ทัวร์ริสต์” ที่มาแค่ครั้งคราวแล้วเผ่นกลับอย่าง “พรรคภูมิใจไทย” เห็นมามากแล้ว  ทำได้แค่ปล่อยรถหาเสียง ติดป้าย ทำการตลาดการเมืองเฉพาะตอนเลือกตั้งเท่านั้น เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นหัวใจ จึงต้องการมา “ตอกเสาเข็ม” ตั้งหลักปักฐานไว้ แค่พูดคำนี้ก็รู้แล้วว่า ยังไม่เลิกคิดแบบ “ผู้รับเหมา” สไตล์นายอนุทิน ที่มีเบื้องหลังคือนายเนวินคุมเกมอยู่ ดูตึก “รัฐสภา” ที่สร้างเอาใหม่เป็นตัวอย่าง ผลงานเข้าไส้ ทั้งต่อสัญญานานกว่าสัญญาหลัก แล้วหลังคายังรั่ว เสียงบประมาณหลายหมื่นล้าน  งานเละเทะยิ่งกว่าบ้านจัดสรรราคาถูก ผลงานรับเหมาของบริษัทรับเหมานายอนุทินเห็นเป็นประจักษ์ จะตีฆ้องร้องป่าวในกรุงเทพฯ หัดหาที่ปรึกษาที่ดีกว่านายพุทธิพงษ์ กปปส. เก่าที่เคยปิดกรุงเทพฯ ให้ชาวบ้านเดือดร้อน กำลังรอศาลตัดสิน ชั้นต้นศาลตัดสินคุก 7 ปี ไปนอนคุกกับสุเทพได้แค่ 2 วัน อังคารที่ 21 มีนาคมนี้ ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษา หากยืนตามศาลชั้นต้น คงต้องอยู่คุกยาว

แต่ลูกคนรวยย่างนายอนุทิน มีเงินซะอย่าง หาคนใหม่มาแทนเป็นเหยื่อสังเวยได้ไม่ยาก คิดจะได้คะแนนกรุงเทพฯ วางแผนเป็นพรรคใหญ่ สิ่งที่ทำให้คนไทยนั้นจะต้องไม่ใช่ “นโยบายอำพราง” ที่คิดเพื่อให้กรรมการบริหารพรรคแต่ละคนซุกหุ้น ซุกป่า ซุกที่รถไฟ  ไปแก้ไขดีกว่าแก้ตัวไปวันๆ  การรณรงค์ต่อต้านพรรคภูมิใจไทยของผม จะตีไปที่ “กัญชาเสรี” ที่อ้างสารพัดถึงขนาดเป็น “พืชวิเศษ” และช่วยเกษตรกรเป็น “พืชเศรษฐกิจ” แต่ทุกวันนี้มีเพียง “กัญชานอก” มาจากรัฐ แคลิฟอร์เนียเป็นหลัก ทุ่มเข้าตลาดไทยขายกันทุกร้าน แล้วเกษตรกรไทยที่ไหนได้ประโยชน์? ล้วนตกอยู่กับ “พ่อค้าคนกลาง” ที่เป็นบรรดาเครือข่ายของพรรคการเมือง ที่เอาเรื่องกัญชาเข้ามาเสรีในไทยทั้งสิ้น กัญชาที่ไม่มีกฎหมายลูกควบคุม ยังมีผลข้างเคียงต่อสมองหนักกว่า เหล้า บุหรี่ ที่ยังมีกฎหมายควบคุมเข้มงวด ทั้งเรื่องการประกาศเวลาขาย สถานที่ขายที่ต้องปิดมิดชิด แต่กัญชาไม่มีกฎอะไรเลย เปิดให้เยาวชนเห็นโล่งโจ่ง ผลร้ายจะเกิดขึ้น เพราะกัญชาคือสารเร่งให้ยาเสพติดอื่นๆ แพร่ระบาดซ้ำเข้าไปอีก

กระแสเรื่องกัญชาจะส่งผลทำลายคะแนนของพรรคที่นำเอามาเป็นนโยบาย กระแสนี้จะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยคะแนนตกต่ำถึงขีดสุด ในกรุงเทพฯ ส.ส. เขตอย่าไปหวังจะได้ ส่วนคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ได้หลักพัน กระแสจะถูกโหมเป็นคลื่น “สินามิ” จากชูวิทย์ทุกวิถีทาง พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม เพราะเรื่องกัญชาพาพัง ระดับนายอนุทินกับผม ต่างชั้นกันที่ผมเกิดมาด้วยตัวเอง ไม่เคยยืมจมูกใครหายใจ นายอนุทินคงต้องหารือกับนายเนวินที่เซฟเฮาส์โรงแรมคิงพาวเวอร์ที่ประจำ แต่ดูแล้วจะเหมือน “กองขี้หมา” มากกว่า “ภูเขาทอง” ที่อนุทินอวดอ้างปากเก่ง เพราะไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ มันเหม็นครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง