จี้หน่วยงานรัฐตื่นแก้ภาพลักษณ์ไทยด่วน! หลังถูกโซเชียลจีนทุบหนัก

เพจลุยจีนแฉตอนนี้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยในจีนกำลังถูกถล่มหนัก บอกเป็นแหล่งค้ามนุษย์ ขายอวัยวะ ลูกไล่ตะวันตก จี้หน่วยงานรัฐเร่งแจงและตอบโต้ด่วน เพราะมีการแชร์แล้วกว่า 40-50 ล้าน

22 มี.ค.2566 – เพจลุยจีน ซึ่งเป็นเพจรายงานและอัพเดตความเคลื่อนไหวต่างๆ ในจีน ที่มีผู้ติดตาม 1.4 ล้านคน โพสต์ข้อความว่า ตอนนี้ใน tiktok จีน(douyin) พวก influencer คนไหนรีวิวท่องเที่ยวไทยจะเจอคนจีนรุมถล่มคอมเมนต์ "อย่าไปเมืองไทยเดี๋ยวโดนขโมยไต 嘎腰子", "ประเทศไทยไม่ปลอดภัย" เนี่ย เกิดภาพจำแบบนี้แล้ว‼ความเสียหายกำลังขยายใหญ่เรื่อยๆ

ทั้งนี้เพจลุยจีนยังได้โพสต์ต้นเรื่องดังกล่าวอีก ว่า#มีการปลุกกระแสเที่ยวไทยไม่ปลอดภัยในจีน

ตอนนี้มีคลิปของ Creator คนนึงที่จีนที่เค้ามาเปิดประเด็น “อย่ามาเมืองไทย” 千万不要去泰国 กำลังกลายเป็นกระแสสร้างความกลัวและ Discredit ประเทศไทยครับ ตัวคนเปิดเรื่องนี้คือแอคเคาท์ 心医林霖 คลิปนี้โพสต์ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. 2023(ลิงค์แปะในคอมเมนต์) มีการส่งต่อและเอาเนื้อหาไปผลิตคลิปก๊อปปี้/เลียนแบบออกมาจำนวนมาก...แอดเอามาสรุปประเด็นตรระกะพังพินาศที่เค้าใส่ร้ายประเทศไทยตามนี้

1. ประเทศไทยเป็นประเทศที่เป็นฐานค้ามนุษย์สูงที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวที่มาไทยหายตัวไปเพราะโดนลักลอบจับส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ปีละหลักหมื่นหลักแสนคน!!! ประเทศตะวันตกต่างก็ออกมาเตือนประชาชนตัวเองว่าควรระวังอย่ามาเที่ยวไทยเพราะไม่ปลอดภัย

2.มีการพูดตลอดคลิปว่าเมืองเมียวดีของเมียนมาร์ที่ใกล้ชายแดนไทยตรง อ.แม่สอด จังหวัดตาก เป็นแหล่งรวมของ “นิคมอาชญากรรม” ที่มีแต่แก๊งคอลล์เซ็นเตอร์, บ่อนการพนัน, ธุรกิจสีเทาสีดำเต็มเมือง โดยแรงงาน, พนักงานในธุรกิจผิดกฎหมายเหล่านี้ก็คือแรงงานทาสคนจีนที่ถูกลักพาตัวจับส่งมาจากไทย ขณะที่บางส่วนก็ถูกหลอกจากพวกโฆษณาออนไลน์ในจีนพวกงานสบายรายได้ดีที่เมียนมาร์ และผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจผิดกฎหมายเหล่านี้คือ ”พวกตะวันตก” ที่อยากบ่อนทำลายจีน!

3.มีการหยิบยกเรื่อง “สาวประเภทสอง” ในไทยว่าเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าไทยยังเป็นประเทศยากจนล้าหลัง และเป็นขี้ข้าประเทศตะวันตก ขนาดที่ครอบครัวยังต้องขายเด็กผู้ชายไปเข้าฝึกฝนและแปลงเพศในโรงเรียนกระเทยเพื่อส่งเสียทางบ้าน (ซึ่งเป็น Fake News ที่ล้าหลังมากหลายสิบปี แต่ชาวจีนจำนวนมากก็ยังเชื่ออยู่)

4.การมาเที่ยวกลางคืนที่เมืองไทยอันตรายมาก ถ้าเป็นผู้หญิงดื่มเหล้าเมามายอาจเสี่ยงโดนคนมาอุ้มไปทำมิดีมิร้าย เอาไปขาย, นทท.ผู้หญิงที่มาเที่ยวไทยเสี่ยงมากที่จะโดนผู้ไม่หวังดีวางยาในเครื่องดื่มตามผับบาร์ มีการอ้างว่ามีหลายเคสมากที่เหยื่อรู้ตัวอีกทีไปโผล่ที่เมืองเมียวดีประเทศเมียนมาร์ พวกผู้หญิงที่โดนจับไปกลางวันต้องทำงานแก๊งคอลล์เซ็นเตอร์ กลางคืนต้องขายบริการรับแขกในซ่อง แล้วต้องหลอกคนจีนที่รู้จักมารับชะตากรรมเดียวกัน

5.มีการเชื่อมโยง ร้าน 76 Garage ในไทยที่คนจีนรู้จักกันในชื่อ “ร้านอาหารโมเดลชาย” 男模餐厅 ที่เป็นไวรัลในโซเชียลจีน มีแต่ นทท.ผู้หญิงไปเช็กอินว่านี่เป็นการปลุกปั่นของ “พวกตะวันตก” ที่ปั่นกระแสในจีนเพื่อดึงดูดคนจีนโดยเฉพาะผู้หญิงจีนจำนวนมากให้ไปเมืองไทย โดยไม่สนใจว่าจะทำยังไงขอให้คนพวกนี้ไปไทยให้ได้ แล้วจะมีขบวนการค้ามนุษย์รับช่วงไปอุ้มส่งไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วจึงส่งข้ามแดนไปเมืองเมียวดี เมียนมาร์

6.ต่อเนื่องประเด็น 76 Garage มีการเคลมว่า คอนเทนต์ตัวนี้ปลุกปั่นในคนจีนเกลียดกันโดยอาศัยความขัดแย้งทางเพศชาย-หญิง ที่เวลาผู้หญิงมากรี๊ดกร๊าดคอนเทนต์แนวนี้ ผู้ชายก็จะเข้ามาหมั่นไส้ด่าว่าเป็นการปั่นกระแส แถมมี io เข้ามาเชียร์เข้ามาเสี้ยมให้คนจีนด่ากันโดย io พวกนี้ก็คือคนจีนที่ถูกจับไปเมียวดี ...“พวกตะวันตก” มันเห็นว่าคนจีนยังมีความเชื่อที่ถูกต้องดีงามคือ “ชายหญิงชัดเจน” ไม่มั่วเรื่องการนับเพศแบบประเทศตะวันตก ดังนั้นจึงหวังจะโจมตีทางออนไลน์จีนจากประเด็นชายหญิงซึ่งจีนยังแข็งแกร่งไม่ปล่อยเสรีแบบชาติอื่นๆ

7.ที่เห็นพวกดาราจีน พวก Influncer จีนมาเที่ยวมาถ่ายรูปเมืองไทยสวยๆ อย่าคิดว่าตัวเองมาไทยแล้วจะปลอดภัย ที่พวกนั้นมาเที่ยวไม่มีปัญหา เพราะเค้ามากันเป็นทีม มีช่างกล้อง มีบอดี้การ์ด ถ้าคุณเป็นคนจีนธรรมดาคือเสี่ยงมาก คุณอาจเคยมาเมืองไทยหลายครั้งแล้วไม่เคยโดนอะไร ไม่ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าอนาคตคุณมาแล้วจะไม่โดน...วันดีคืนดีตัวคุณแฟนคุณคู่ชีวิตคุณลูกหลานคุณอาจเป็นเหยื่อที่ไทย คิดให้ดีก่อนมาเที่ยวไทย

8.ช่วงท้ายของคลิปมีการย้ำว่า ยังไงเมืองจีนก็ปลอดภัยที่สุด อย่าไปคิดว่าต่างประเทศจะมีมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเหมือนประเทศจีน

สุดท้าย ฝากหน่วยงานสถานทูตไทยในจีน, กงสุลไทยในจีน, กระทรวงการท่องเที่ยว, ททท. Take Action ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยครับ เพราะตอนนี้มันเริ่มมีคลิปที่หยิบเอาประเด็นพวกนี้ไปก๊อปปี้แล้วบอกต่อเป็นร้อยคลิปในโซเชียลจีนทุกแพลตฟอร์ม ยอดวิวรวมๆเป็นหลัก 40-50 ล้านวิวแล้ว!!! ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหายหนักมาก อย่าให้ไทยเป็นเหยื่อของสงครามการสร้าง Propaganda โดยกลุ่มผู้ไม่หวังดี พวกหน่วยงานที่ดูแลของไทยในระดับผู้บังคับบัญชาลองถามลูกน้องคนจีนของท่านครับว่ารู้เรื่องมั้ย???

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย” ปูพรมรุกมีเดียจีน คว้าสิทธิ์ Official Partners 2 App ยักษ์ใหญ่จีน “XiaoHongShu DouYin” เปิดเส้นทางลัดธุรกิจไทยบุกแดนมังกร

“บริษัท ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย จำกัด” คัมแบ็ค คว้าสิทธิ์ Official Partners “XiaoHongShu – DouYin” หนึ่งเดียวในไทย 2 App ยักษ์ใหญ่แดนมังกร

'แพทริค' ติด Challenge ยอดนิยมอันดับ 7 ใน Douyin

ไปต่อไม่หยุดสำหรับความปังของหนุ่มน้อย แพทริค ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์ หรือ แพทริค หนึ่งในสมาชิกวง INTO1 บอยกรุ๊ปจากประเทศจีน ที่นอกจากความหล่อที่เข้าตาแม่ๆ ไทยจีนแล้ว ความสามารถต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา