ต่างคนต่างเดิน 'นักเขียนซีไรต์' จวก 'ฝ่ายซ้าย' ทรยศต่ออุดมการณ์ไปเป็น 'สุนัขรับใช้' ทักษิณ​

'นักเขียนซีไรต์' ประกาศ เราต่างคนต่างเดิน ไม่ต้​องด่าว่า 'ทรยศต่ออุดมการณ์' จวกฝ่ายซ้ายต่างหากที่ทรยศต่ออุดมการณ์ของตน​ที่ไป​เป็น​ 'สุนัขรับใช้'ทักษิณ​เพียงเพราะเห็นว่าเป็น​​คู่ขัดแย้งหลักกับเจ้า ชี้พวกซ้ายขยะปฏิกูลมากขึ้น

24 มี.ค.2566 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

"ต่างคนต่างเดิน"

ไม่ต้​องด่าผมแล้วครับว่า​ "ทรยศต่ออุดมการณ์" มีคนด่าผมมาก่อนหน้านี้หลายครั้งตั้งแต่ปี2553แล้ว และผมก็ตอบไปหลายครั้งเช่นกัน ว่าผมไม่ได้ทรยศต่ออุดมการณ์อะไร​ เพราะไม่เคยมีอุดมการณ์

และไม่ต้องพูดเพื่อหวังผลให้ผมรู้สึกผิดอีกว่า​ "เสียดายนักเขียนในดวงใจ​ หรือนักเขียนที่เป็นความหวังของสังคมที่เป็นธรรม........." เพราะผมไม่ได้รู้สึกผิด​ ที่เลิกเชียร์ฝ่ายซ้าย​ แต่เศร้าใจกับความเป็นมนุษย์ที่พร่องของเรา

พวกฝ่ายซ้ายต่างหากที่ทรยศต่ออุดมการณ์ของตน​ และควรจะเสียดายตัวเองและพวกเดียวกันที่ไป​เป็น​ "สุนัขรับใช้" คุณทักษิณ​ เพียงเพราะเห็นว่าคุณทักษิณเป็น​ ​"คู่ขัดแย้งหลัก" (ศัพท์ฝ่ายซ้าย)​ กับเจ้า​ จึงหวังจะเหยียบบ่าคุณทักษิณสู้กับเจ้า​ (แนวร่วม)​ และคิดว่าเมื่อชนะก็จะโค่นคุณทักษิณอีกที​

แต่คุณทักษิณก็คิดอย่างเดียวกัน​ คืออาศัยเหยียบหัวฝ่ายซ้ายสู้กับเจ้า​ เพราะฝ่ายซ้ายนั้นเป็นคู่ขัดแย้งตัวจริงกับเจ้า​ ทั้งทางทฤษฎีและความจริง​ เพราะอาฆาตแค้น​ที่แพ้ทั้งในเมืองและในป่า(พคท.แตกสลาย) หลายคนก็เปลี่ยนสีแปรธาตุเป็นสุนัขรับใช้สมบูรณ์แบบของคุณทักษิณมาจนวันนี้

ส่วนผมก็ประกาศเรื่อยมาเมื่อมีคนด่า (ด่าถึงพ่อแม่ก็มี... กวีคนนั้นด้วย)​ หรือถามว่าทำไมจึงเป็นพวกอนุรักษนิยม​ ผมประกาศว่าผมไม่ใช่พวกฝ่ายซ้าย​ ผมเป็นแค่กองเชียร์​ แต่ก็ได้รับความคิดแบบซ้ายบางเรื่องมาด้วย

เมื่อพวกฝ่ายซ้ายและพวกที่หลงตนว่าเป็นซ้ายกลายเป็นสุนัขรับใช้นายทุน​ ผมก็อำลา​ เลิกเชียร์

ต่อมาก็รังเกียจที่มีพวกซ้ายขยะปฏิกูลมากขึ้น​ที่ไม่มีเหตุมีผล​ มีแต่ความกักขฬะและสู้เหมือนอันธพาล​
แย่กว่านั้นยังมีฝ่ายซ้ายบางจำพวกสู้ด้วยการผลักเด็กออกไปเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกลางถนน​ ส่วนพวกตน"ให้กำลังใจ" อยู่หน้าคีย์บอร์ด!

มาถึงวันนึ้ผมก็ขอบอก... เหมือนที่เพื่อนรุ่นน้องในวงการหนังสือ​ และเพื่อนบางคนที่เรียนด้วยกันมาแต่วัยเด็กบอกผม​ ว่า​ "เราต่างคนต่างเดินก็แล้วกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป้าธิดา' ยก 7 สิงหายุบก้าวไกล ซ้ำรอยวันเปิดการต่อสู้ด้วยอาวุธของพรรคคอมมิวนิสต์ไทย

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตแกนนำนปช. โพสต์เฟซบุ๊กว่าเหตุการณ์ 7 สิงหา ปี 2567 ก็จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมือ

'นักเขียนซีไรต์' น้อยใจ ถูก 'สามกีบ' ก่นด่า ซัดกลับ วิธีต่ำทราม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า น้อยใจนัก เขียนอะไรก็ไม่เคยถูกใจสามกีบเลยสักครั้ง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า