'ดร.นิว' จวกพฤติกรรม 'สามนิ้ว' ต่ำตมมากขึ้นทุกวัน ถาม 'ก้าวไกล' จะช่วยประกันตัวอีกไหม

'ดร.นิว' จวกพฤติกรรมของสามนิ้วต่ำตมมากขึ้นทุกวัน 'วัดพระแก้ว' เป็นโบราณสถานสำคัญของชาติ แต่กลับแสดงความต่ำตม มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ถาม'ก้าวไกล'จะช่วยประกันตัวอีกไหม

29 มี.ค.2566- นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความกรณีกรณีศิลปินอิสระพ่นสีกำแพงวัดพระศรีรัตนศาสดารามก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า

พฤติกรรมของสามนิ้วต่ำตมมากขึ้นทุกวัน วัดพระแก้วเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติ อีกทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างพากันมาเยี่ยมชมเอกลักษณ์ความเป็นไทย แต่สามนิ้วกลับแสดงความต่ำตม มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ไม่อยากนึกว่าถ้าพรรคก้าวไกลมีอำนาจ บ้านเมืองจะเป็นเช่นใด?

พรรคก้าวไกลเป็นแนวร่วมลัทธิสามนิ้ว มีการเคลื่อนไหวสอดรับกันมาโดยตลอด อีกทั้งยังคอยถือหางและปกป้องถึงขนาดเอาตำแหน่ง ส.ส. ไปช่วยประกันตัวอยู่ประจำ จึงน่าสงสัยอย่างยิ่งว่าพรรคก้าวไกลมีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการพ่นสีบนกำแพงวัดพระแก้วในครั้งนี้หรือไม่? และจะมาช่วยประกันตัวอีกไหม?

ก้าวไกลรู้บ้างไหม เด็กผู้หญิง 14 ปี คนใหม่ถูกล่อลวงมาร่วมลัทธิสามนิ้วอีกแล้ว การมาช่วยถ่ายคลิปพ่นสีกำแพงวัดพระแก้วในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก หากแต่เคยมีหมายจับมาก่อน ลัทธิสามนิ้วต่ำตมมักหลอกเด็กผู้หญิงอายุน้อยๆ ให้ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะราง ซึ่งละเมิดสิทธิมนุษยชนและสิทธิเด็กเสียเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน