ภท.ผลึกภาคปชช.ล่ารายชื่อ เดินหน้าเสนอก.ม.กัญชา คุมเข้มใช้เพื่อการแพทย์


29 มี.ค.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงว่า จากที่ผลการเสวนาของพรรคภูมิใจไทย เรื่อง “ทิศทางกฎหมายกัญชาเพื่อสุขภาพ และการแพทย์หลังการเลือกตั้ง” เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนที่จะให้มีกฎหมายเฉพาะมาคุ้มครอง เพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องมีการผลักดันกฎหมายต่อไป โดยทางภาคประชาชนจะมีการรณรงค์พร้อมล่ารายชื่อในทุกภาค ทั้งจากในพื้นที่จริงและทางระบบออนไลน์ เพื่อแสดงจุดยืนดังกล่าว

นอกจากนี้ภาคประชาชนจะมีการจัดสัมมนา ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้ที่มีกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหว ต่อต้าน คัดค้านเรื่องกัญชา รวมถึงจะนำกลับไปเป็นยาเสพติด โดยขาดความรู้และความเข้าใจ ทำให้ส่งผลกระทบ ต่อความรู้สึกของประชาชน ที่ยังเห็นว่ากัญชาสามารถเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการรวมตัวของภาคประชาชนทุกภาคส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉ่ง 'หมอชลน่าน' เพี้ยน มโน ออกกฎหมาย สูบกัญชาต้องให้แพทย์สั่ง

'ประสิทธิ์ชัย' ฉะ 'หมอชลน่าน' เพี้ยน ออกกฎหมาย สูบกัญชาต้องให้แพทย์สั่ง เปรียบข้อดีข้อเสียบุหรี่ร้ายแรงกว่าใครสูบก็ต้องแพทย์สั่ง 'หมอเดชา' ย้ำกัญชารักษาโรคได้จริง จับไต๋ เขียนกฎหมายแบบ 'มโน' เอื้อประโยชน์บางกลุ่ม

“ศุภชัย” ที่ปรึกษารองนายกฯ ชี้ สถาบันคุณวุฒิฯ เชื่อม 4 กระทรวง สร้างแรงงานให้มีสมรรถนะ มีรายได้

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผย หลังจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบนโยบาย

'ศุภชัย' โพสต์ แสดงปาฐกถา ในประเทศจีน ชื่นชมนโยบาย 'Green and Belt' ในการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุเรื่อง การไปร่วมประชุมหัวข้อ "การสัมมนาพรรคการเมืองและอารยธรรมนิเวศน์ โครงการความริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Political Parties and ecological civilization seminar,Belt and Road Initiative) ระหว่างวันที่ 8-14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ย้ำ 'แจ้-ปูอัด' ต้องหาสังกัดใน 30 วันส่วนปมขับ 'หมออ๋อง' กกต.ยังไม่ได้สอบ!

กกต.ย้ำ 2 สส.ก้าวไกล ต้องหาสังกัดภายใน 30 วันถ้าไม่มีพรรคไหนรับต้องพ้นสภาพ และจัดเลือกตั้งใหม่พร้อมเผยยังไม่ได้สอบ ปมขับ 'หมออ๋อง' ผิดสมคบคิดหรือไม่

'ศุภชัย' จัดหนัก 'ก้าวไกลการละคร' ยื่น กกต.สอบปมขับ สส. 2 มาตรฐาน!

จัดหนัก ! 'ศุภชัย' ชี้ก้าวไกล 2 มาตรฐาน ขับ ส.ส.จากกรณีคุกคามทางเพศ และ 'ปดิพัทธ์' จนน่าสงสัยว่าเป็นการสมประโยชน์ ยื่น กกต.สอบ หากพบเป็นการสมคบคิดหรือแสดงเจตนาลวงส่อยุบพรรค

ศุภชัย เปิดพรรคภูมิใจไทย รับฟังปัญหาผู้ใช้แรงงานนอกระบบ “กลุ่มหาบเร่-ผู้ทำการผลิตที่บ้าน-ลูกจ้างทำงานบ้าน-ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” เต

20 ต.ค. 2566 นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับกลุ่มเครือข่ายเพื่อการพัฒนาแรงงาน