'ส.ว.สมชาย'ตอกนักกฎหมาย 'แอมเนสตี้' อยู่ภายใต้กฎหมายไทย ทำผิดก็เพิกถอนได้

สมชาย แสวงการ

30 พ.ย.2564- นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กว่า คำตอบง่ายๆให้นักกฎหมายบางคนที่ถามทำนองด้อยค่า คนไทยที่ออกมารณรงค์ขับไล่หรือเรียกร้องให้รัฐบาลเข้า ตรวจสอบสมาคมแอมนาสตี้ ว่าเขาใช้สมองส่วนไหนคิด?

คำตอบคือใช้สมองซีกซ้ายคิดด้วยหลักเหตุและผลไงครับ

สมาคมนี้แม้จะชื่อเป็นฝรั่งอย่างไร ก็เป็นองค์กรแค่ระดับสมาคมที่จดทะเบียน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา78-มาตรา109 และกฎกระะมหาดไทยที่ออกตาม

คงไม่ต้องอธิบายนะครับว่า สมาคมแอมนาสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทยนี้อยู่ภายใต้กฎหมายไทยแน่นอน!

หน่วยงานรัฐไทย กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยที่ออกใบอนุญาตให้จดทะเบียนสมาคมและหน่วยงานต่างๆจะมีอำนาจเข้าตรวจสอบได้ หากพบการกระทำความผิดวัตถุประสงค์หรือผิดกฎหมายก็สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลองค์กรหรือเพิกถอนได้ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้า! สว.สมชาย จี้ ปปช. สอบ ‘นายกฯ-รมว.ยธ.-กรมคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ พักโทษ

‘สมชาย’ จี้ ป.ป.ช. ไต่สวน ปม. ‘นายกฯ -รมต.ยุติธรรม-กรมควบคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาโรงพยาบาลตำรวจและพักโทษที่บ้าน พร้อมทัวร์เชียงใหม่ ถามย้ำป่วยจริงหรือไม่ มองอาจเกิดวิกฤติศรัทธาทำให้การเมืองตกต่ำลง

ทุบสถิติโลก! 'เศรษฐา' นายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน ผลงานมีมั้ย แมงโม้ บินไปบินมา"

สอบตกทุกข้อ! ยก 10 นโยบายประเมินผลงาน 6 เดือน 'รัฐบาลเศรษฐา'

จากการประเมินผลงานรัฐบาล6เดือนโดยพิจารณาตรวจดูจากการทำงานในประเทศ การเดินทางไปราชการในประเทศและ การเดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีไทยที่เคยมีมา 6เดือน16ประเทศ

สว.สมชาย ซัด ‘ทักษิณ’ ศรีธนญชัยทางกม. ขู่ ‘เศรษฐา-ทวี-ขรก.’ จ่อคุกซ้ำจำนำข้าว

‘สมชาย’ ซัด ทักษิณ เป็นศรีธนญชัยทางกฎหมาย ขู่ ‘เศรษฐา-ทวี-ข้าราชการ’ จ่อคิวติดคุก ตามรอยจำนำข้าว เผย ที่ผ่านมาไม่ได้คำตอบป่วยร้ายแรงเป็นโรคอะไร จี้ ป.ป.ช.สอบให้ชัด ลั่น ผมไม่ได้แช่ง แต่ถ้าแรงขั้นเป็นมะเร็งขั้น 4-เอดส์ระยะสุดท้าย สังคมพุทธรับได้ ไม่ใจไม้ไส้ระกำ