ส.ว.เดือด เสนอไทยไม่ควรเป็น 'ม้าอารี' จี้เล่นงาน 'แอมเนสตี้' ต่อต้านสถาบันฯเป็นภัยต่อความมั่นคง

แฟ้มภาพ

30 พ.ย.2564 – ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยระหว่างการหารือก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เสนอว่าประเทศไทยต้องไม่เป็นม้าอารีต่อสิ่งที่เป็นภัยต่อความมั่นคงประเทศ ไทยเป็นประเทศหนึ่งเดียวในโลก ที่ให้ความเมตตามนุษย์ร่วมโลกให้มาอาศัยทำมาหากิน แต่ช่วงหลังถึงเวลาที่รัฐบาลต้องคัดเลือกผู้ที่เป็นคนต่างชาติ ที่ร่วมมือกับคนไทยเนรคุณแผ่นดิน จะเห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากออกมาต่อต้านขับไล่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ซึ่งจุดประสงค์องค์กรแม่ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ทำหน้าที่แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ แต่แอมเนสตี้ฯ ประเทศไทยนั้น ภายหลังมีการสืบทราบว่าน่าจะเป็นองค์กรเถื่อน และอาจจะไม่ได้จดทะเบียนโดยสมบูรณ์

ทั้งนี้ องค์กรเอ็นจีโอส่วนใหญ่เป็นองค์กรที่ทำตามวัตุประสงค์ตามที่จดทะเบียนไว้ เพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม แต่องค์กรที่ดำเนินการเป็นภัยต่อความมั่นคงประเทศไทยอย่างแอมเนสตี้ฯ ประเทศไทย ได้ร่วมกับฝ่ายการเมืองและม็อบ ต่อต้านเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน ดังนั้น สิ่งที่อยากเสนอรัฐบาล คือเราต้องคัดกรององค์กรต่างๆเหล่านี้ หากพบเห็นเป็นประจักษ์ ว่าองค์กรที่จดทะเบียนทั้งองค์กรในประเทศ และต่างประเทศ ที่รับเงินต่างชาติแล้วทำผิดวัตุประสงค์ เป็นภัยต่อความมั่นคง รัฐบาลต้องใช้กฎหมายดำเนินการต่อองค์กรเหล่านี้ เพื่อความปลอดภัยของประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.ตัวตึง ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ใช้โมเดลทักษิณกลับไทย จะเป็นฟางเส้นสุดท้าย

‘สว.กิตติศักดิ์’ ชี้หาก ‘ยิ่งลักษณ์’กลับไทย เป็นฟางเส้นสุดท้าย เชื่อหนทางไม่ง่าย ดักคอ ช่องกม.นิรโทษ ลั่น หากทำต้องยกโทษให้คนทั้งประเทศ แต่ทำให้คนเดียวไม่เห็นด้วย

‘กิตติศักดิ์’ แย้มซักฟอกรัฐบาล 12 ชม. ‘สว.’ ลับมีดรอถล่มปม ’ทักษิณ’ อื้อ

‘กิตติศักดิ์’ เผย สว. ได้เวลา 12 ชม. ถล่มรัฐบาล เรื่อง’ทักษิณ’พรึ่บ ลั่นคนที่พูดเรื่อง’แม้ว’ต้องไม่หวั่นโดนฟ้อง

ไม่แปลก! เสื้อแดงแห่รอรับ 'สิ่งมหัศจรรย์ของโลก' 2 นายกฯ ตั้งใจเจอกัน

'สว.ตัวตึง' เหน็บ 'ทักษิณ' สิ่งมหัศจรรย์ของโลก บินไปไหนมาได้ไม่แปลก แฟนคลับเชียงใหม่แห่รอรับเรื่องธรรมดา ​เย้ย 'เศรษฐา' บินรอบโลกไร้ประโยชน์

'สว.ตัวตึง' เหนื่อยใจ 'ทักษิณ' ตัวปัญหา 'เศรษฐา' แค่ดาวอับแสง

'กิตติศักดิ์' ลั่นเหนื่อยใจ 'ทักษิณ' ทำผิดทุจริต แต่ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ชี้ดีชั่วใจตัวรู้ เหมือนตกนรกทั้งเป็น แขวะไทยมีนายกฯ มากกว่า 2 คน 'เศรษฐา' กลายเป็นดาวที่ไร้แสง

'ป้าทิชา' ส่งกำลังใจเด็กๆที่ไม่อินในเรื่องของราชวงศ์ วันนี้คุณกำลังฆ่าพวกเขา ถ้าคุณยังไม่ยอมแก้ 112

ถ้าคุณไม่ลืม คุณเกิดในยุคนั้นแต่คุณก็ไม่อิน คุณก็ไม่จงรักภักดี คุณก็ไม่ยอมรับการกล่อม คุณต่อต้าน คุณต่อสู้ คุณเข้าป่า คุณจับปืน คุณ

แอมเนสตี้ ชี้ออกหมายจับนักข่าวและช่างภาพสั่นคลอนเสรีภาพสื่อ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไท-ช่างภาพอิสระถูกจับกุม วันที่ 12 ก.พ. 2567 เนื่องจากการรายงานข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566