อดีตคนเสื้อแดง ลากไส้ทักษิณหน้าเรือนจำ จี้เพื่อไทยหยุดหลอกคนเพื่อแลนด์สไลด์


8 เม.ย.2566 - เมื่อ เวลา 11.00 น.นายนพรุจ วรชิตาวุฒิกุล อดีตคนเสื้อแดงที่เคยติดคุกร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ และเป็นบุคคลเดียวกันที่ไปตะโกนด่าพรรคเพื่อไทยในวันเปิดรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้จัดกิจกรรมบริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม โดยจำลองแพขนาดเล็ก และมีตัวแพะนอนอยู่บนแพที่ลอยในกาละมังเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงออกว่า พรรคเพื่อไทยปล่อยลอยแพคนเสื้อแดง

นายนพรุจ ได้ตะโกนขณะทำกิจกรรมว่า วันนี้ต้องการจะบอกไปถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้งน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน เคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยหรือไม่ และรู้จักคำว่าประชาธิปไตยจริงแค่ไหน รู้ไหมคนเสื้อแดงเคยติดคุกในข้างเรือนจำคลองเปรมเพราะอะไร หลายคนติดคุกเพื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายหลายคนลำบากไม่มีใครช่วยเหลือเรื่องนี้ประชาชนทั้งแผ่นดินต้องรู้ทัน ดร.ทักษิณ ออกนโยบายมาก็ส่อในทางทุจริต หลายคนที่ติดคุกข้างในไม่ว่าจะเป็นนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน และอีกหลายคนต้องติดคุกข้างใน แม้จะมีเงินเป็นพันล้านก็ไม่มีความสุข ตนเองก็เคยติดคุกสมัยยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

ทั้งนี้ วันนี้ตนต้องมาบอกประชาชนทั้งแผ่นดินว่า เลิกเชื่อเลิกรักพรรคเพื่อไทยได้แล้ว พวกตนติดคุกฟรีไม่มีใครดูดำดูแดงไม่มีใครมาเยี่ยมไม่มีแม้แต่ข้าวแดงแกงห่อสักชุด น.ส.แพทองธารเป็นใคร นายเศรษฐาเป็นใครมานั่งกินข้าวกับชาวนาครั้งเดียวจะมาร่วมอุดมการ์เลยหรือ พอได้แล้วเลิกเอาประชาธิปไตยจอมปลอมมาพูดได้แล้ว บอกว่าเป็นประชาธิปไตยแต่ตัวเองไม่เคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ในพรรคเพื่อไทยวันนี้มีแต่เชิดชูมิตรเทียมมิตรแท้ตายหมด มิตรแท้ติดคุกหมด พอได้แล้วหยุดได้แล้วประชาชนต้องตาสว่างทั้งแผ่นดิน

“วันนี้ผมเอาแพะมาลอยแพต้องการสื่อให้รู้ว่าพวกผมเป็นแพะที่ถูกลอยแพ ถูกปล่อยให้ลอยตามสายลมถูกเท ไม่มีประโยชน์แล้วคนที่มีประโยชน์เป็นพวกเผด็จการที่มาเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐาจะมาเสวยสุขบนคราบน้ำตาของคนที่สูญเสีย ต้องติดคุก ต้องตายในสถานการณ์ต่อสู้ พวกคุณไม่เคยติดคุกไม่รู้ฝากไปบอกดร.ทักษิณด้วยคนที่ออกมาเพราะลำบากอัดอั้นตันใจต้องติดคุกฟรีขาดการเหลียวแล น.ส.แพทองธารต้องรู้ก่อนจะมาเสวยสุขมาเป็นแคนดิเดตนายกฯว่า มีหลายคนต้องติดคุกต้องสูญเสีย เคยคิดเคยพูดถึงพวกเขาระหว่างหาเสียงบ้างไหม ผมอาจเป็นหมาตัวหนึ่งที่มาเห่าหอน แต่เป็นหมาที่เคยซื่อสัตย์เคยเชื่องเคยรัก แต่วันนี้เพิ่มรู้ว่า การเป็นขุนศึกยังถูกหลอกขอให้ประชาชหูตาสว่างขอให้ ดร.ทักษิณหยุดหลอกได้แล้วอย่าเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม”นายนพรุจกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล