ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจดูแลช่วงสงกรานต์ทำเจ็บ-ตายได้ตามเป้ารัฐบาล!

ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจทั่วประเทศ ทุ่มเท เสียสละ ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนช่วงสงกรานต์ทำให้ยอดสังเวยเป็นไปตามเป้า

19 เม.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มีวิทยุด่วนที่สุด ในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ใจความว่า “ตามที่ ตร. ได้กำหนดมาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดงานรื่นเริง การเล่นน้ำในสถานที่ต่างๆ อำนวยการจราจรและการลดอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนฯ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุร้าย ให้ประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศสามารถเฉลิมฉลองในเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างมีความสุข ซึ่งทุกหน่วยได้นำมาตรการดังกล่าว ไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ นั้น

ผลการดำเนินการในทุกด้านสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี สามารถป้องกันอาชญากรรม ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ส่งผลให้ประชาชนสามารถจัดกิจกรรม เฉลิมฉลอง และเล่นน้ำตามประเพณีในวันสงกรานต์ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข อำนวยการจราจรให้เกิดความสะดวก รวมทั้งลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้นของเทศกาลสงกรานต์ได้ตามค่าเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นเพราะผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้ความสำคัญ ในการควบคุม กำกับ ดูแล ให้คำแนะนำ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายอำนวยการ และฝ่ายสนับสนุน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทุ่มเท เสียสละ ตลอดช่วงวันหยุด จึงขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา และข้าราชการตำรวจทุกนาย และขอให้มีความภาคภูมิใจในการปฏิบัติภารกิจที่ผ่านมาด้วยกัน”

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จนทำให้การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินการอำนวยความสะดวกการจราจร ตลอดจนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 บรรลุเป้าหมายในทุกๆด้าน กลายเป็นสงกรานต์แห่งความสุขของคนไทยและนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ