อดีตบิ๊กข่าวกรองแฉชัดๆ ใครทำให้ค่าไฟฟ้าแพง!

อดีตรองบิ๊กข่าวกรองฯ ไม่กั๊ก แฉชัดๆ ใครทำให้ไฟฟ้าราคาแพงในปัจจุบัน และทำให้รัฐาลเสียเปรียบยกเลิกสัญญากับเอกชนก็ไม่ได้

20 เม.ย.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ใครทำให้แพง” ระบุว่า การหาเสียงของนักการเมืองก็ยังวนเวียนกับการใช้วาทะกรรม ตีสำนวน ด้อยค่าคู่แข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโจมตีรัฐบาล ซึ่งก็ไม่แปลกถ้ารัฐบาลมีแผล สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ ยุให้ขุดขึ้นมาเลยเอาฟ้องประชาชน เหมือนฝ่ายค้านในอดีตที่ขุดคุ้ยการคอร์รัปชันจำนำข้าวที่มีการโกงกิน รวยกระเป๋าตุง แต่รัฐเสียหายต้องใช้หนี้หลายแสนล้านบาท

ช่วงนี้อากาศร้อน ชาวบ้านบ่นค่าไฟแพงเพราะต้องเปิดพัดลมเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน จนกลายมาเป็นโจ๊กขำขันกันว่า บิลค่าไฟมาจะหนาวหายร้อนทันที

นักการเมืองก็จับจุดเอามาโจมตีรัฐบาลว่าเป็นต้นเหตุ เพราะการไฟฟ้าผลิตไฟเกินกำลัง ต้องเพิ่มค่าเอฟทีผลักภาระให้ประชาชน

นักการเมืองที่ดีแต่พูดก็อย่างนี้ไม่เคยจำ อภิปรายไม่ไว้วางใจลุงตู่ในสภามาตลอดสี่ปี ไม่เคยแสดงหลักฐานการทุจริตอะไรได้ แต่ถูกลุงตู่เอาคืนทุกดอก สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในแผ่นดินนี้ เกิดจากผลงานของรัฐบาลปูทั้งนั้น จนสื่อเองยังวิจารณ์ว่า รัฐบาลอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้าน

ลุงตู่เคยถามฝ่ายค้านในสภาว่า จำไม่ได้เหรอรัฐบาลไหนเร่งอนุมัติให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตซื้อไฟฟ้าจากเอกชน 5 พันเมกกะวัตต์ก่อนหมดอำนาจ กำหนด 10 ปี ส่งผลให้กำลังไฟฟ้าสำรองในปรเทศล้นเกินความจำเป็น การไฟฟ้าฯต้องจ่ายเงินให้เอกชน แถมเลิกสัญญาซื้อก็ไม่ได้ รัฐบาลลุงตู่ได้พยายามเลิกสัญญาแล้ว แต่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้ฝ่ายรัฐแพ้คดี โดยมีคำพิพากษาห้ามยกเลิกสัญญา ห้ามมิให้บีโอไอยกเลิกการสนับสนุนการลงทุนของเอกชนคู่สัญญา รวมทั้งห้ามมิให้กระทรวงพลังงานนำผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงการประมูลรับซื้อไฟฟ้าไปใช้เจรจากับเอกชน เพื่อยกเลิกสัญญาซื้อไฟฟ้า

สรุปงานนี้ ใครทำให้รัฐเสียเปรียบ ใครทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากค่าไฟฟ้าแพงช่วยบอกที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

ศาลปกครองสูงสุด ไม่รับคำขอพิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคล 'แอชตัน อโศก' ชี้ไม่ใช่ผู้มีส่วนได้เสีย

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งของศาลปกครองกลางไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคลอาคารชุด แอชตัน อโศก ไว้พิจารณา

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำพิพากษาให้ชาวบางสะพานชนะคดีนายทุนฮุบป่าพรุแม่รำพึง

ที่ศาลปกครองสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำ

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา