'ไบรท์ ชินวัตร' เผยเหตุผลช่วยผู้สมัคร รทสช. หาเสียง วอนฝ่ายปชต.ใจกว้างอย่าผลักมิตรเป็นศัตรู

27 เม.ย.2566 - นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ ชินวัตร แกนนำม็อบราษฎรเมืองนนท์ โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยเหตุผลในการช่วยหาเสียงให้ ดร.ปุ๊ก วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ผมยืนยันครับว่าเป็นภาพที่ผมช่วย ดร.ปุ๊ก วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา หาเสียงจริงๆครับ แต่ผมยังคงยืนยันอุดมการณ์ในการเรียกร้องประชาธิปไตยในหัวใจผมดั่งเดิม

สาเหตุที่ผมต้องมาช่วยผู้สมัครท่านนี้หาเสียง อยากให้พี่น้องได้ทราบว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิดที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มีพี่น้องเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บางคนต้องสูญเสียพ่อแม่และคนรักในครอบครัว ผมจึงเปิดศูนย์อำนวยการเพื่อประสานความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดในช่วงนั้น เพราะพี่น้องไม่มีเตียงรักษาโรค

มีผู้หญิงคนนี้คือ ดร.วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา ที่เป็นคนแรกอาสาเข้ามาที่จะสนับสนุนผลักดันหาเตียงรักษาโรคให้เพียงพอต่อจำนวนที่พี่น้องประสานมายังผมไม่ต่ำกว่า 2,000 คน พี่น้องในพื้นที่ลำบาก มีผู้หญิงคนนี้ที่ยื่นมือมาช่วยนำสิ่งของต่างๆมามอบให้กับผมเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อน

ผมยืนยันว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนเลยที่จะเป็นความหวังและเป็นที่พึ่งของประชาชนในพื้นที่นนทบุรีเขต 1 ผมจึงจำเป็นจริงๆที่จะต้องสนับสนุน ดร.วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา ผู้สมัครหมายเลข 2 เขต 1 นนทบุรีตำบลบางกระสอ ตำบลบางเขน และตำบลท่าทราย

ผมมีความหวังและความฝันอยากเห็นนักการเมืองแบบนี้ที่ทำเพื่อประชาชน

ส่วนสำหรับคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ ก็เป็นเรื่องของเขาไม่เกี่ยวกับผม

ผมยืนยันยังไงก็แล้วแต่ผมจะต้องสนับสนุนผู้สมัครหมายเลข 2 ผู้นี้ให้เข้าสภาให้จงได้

ขอบคุณพี่น้องในเขตพื้นที่นนทบุรีเขต 1 ที่เข้าใจผม
และผมต้องขอโทษหากทำให้พี่น้องท่านใดไม่พอใจ
ทุกคนย่อมมีเหตุผลแต่ละพื้นที่ความเดือดร้อนปัญหาต่างๆย่อมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

การที่พี่น้องหลายคนเข้ามาต่อว่าด่าทอผมเสียๆหายๆ ผมเชื่อว่ามันจะทำให้ผมเข้มแข็งขึ้น และอย่าฝากบอกทุกท่านว่าถ้าพวกเรารักประชาธิปไตยจริงควรเปิดใจให้กว้างสักนิดและรับฟังให้รอบด้าน มิใช่เอาแต่อารมณ์ตัวเองแล้วด่าคนอื่นว่าเป็นอย่างที่คุณคิด

คนอย่างผมถึงแม้นจะอายุไม่เท่าไหร่การต่อสู้ผมก็ต่อสู้มาตั้งแต่ปี 49 ไม่ต่างอะไรจากคนอื่น ผมทนทุกข์ทนลำบาก โดนดูถูกโดนเหยียบย่ำ ผมพยายามที่จะหนักแน่น แต่อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าไม่ควรพักมิตรให้เป็นศัตรู

ตราบใดที่คุณยังไม่รู้ว่า คนที่คุณกล่าวหาเขา มีความคิดเช่นไร

#ยืนยันในอุดมการณ์
#ยืนยันในระบอบประชาธิปไตย

ผมเคารพการถูกตำหนิในครั้งนี้ แต่การตำหนินั้นจะต้องอยู่ในขอบเขตครับ คนเรามีขีดจำกัดครับ ผมไม่ได้มาด้วยเงินเพราะผมก็ไม่มีจะแดกเหมือนกัน

ผมทำงานเพื่อที่จะเลี้ยงครอบครัวผม และไม่ใช่เพียงเท่านั้น ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในนนทบุรีบ้านเกิดของผมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

กกต. ยกคำร้องเอาผิด 'สส.กาญจนบุรี ภูมิใจไทย' โพสต์เฟซบุ๊กแฝงหาเสียงเลือกตั้ง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกรณีมีคำสั่งยกคำร้องในคดีที่กล่าวหาว่า นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ผู้ถูกร้อง) กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 70