เศรษฐาอ่วม! ครูแก้วประเดิมฟ้องพ่วงอีก 3 แกนนำเพื่อไทยปราศรัยใส่ร้าย

ครูแก้วพร้อมทนายแจ้งความ 'เศรษฐา' และพวกอีก 3 คนหมิ่นประมาท โดยนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

03 พ.ค.2566 - นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนมเขต 2 หมายเลข 3 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมาพร้อมกับนายสมพงษ์ บุญปัจจา ทนายความ และทนายความร่วมที่แต่งตั้งจากพรรคภูมิใจไทยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายเศรษฐา ทวีสิน 2.นายอดิศร เพียงเกษ 3.นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ 4.นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ โดยมีคลิปวีดีโอในการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 พ.ค. และมีประชาชนมาฟังคำปราศรัย ประมาณ 30,000 คน บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม

ทั้งนี้นายศุภชัยให้เหตุผลมาแจ้งความ ว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน ได้ปราศรัยใส่ความและกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรค รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั่วประเทศ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิแดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยในตอนหนึ่งว่า “..การที่ท่านจาตุรนต์ ฉายแสง ได้บอกแล้วถึงความล้มเหลวของรัฐบาลนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สิ่งที่ผมอยากจะตอกย้ำก็คือ พรรคร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ คือ พรรคภูมิใจไทย พี่น้องครับเค้าไม่ได้แค่ร่วมรัฐบาล แล้วเค้าไม่ได้เห็นหัวพี่น้องประชาชน เค้ายังเป็นพรรคที่เสนอนำกัญชามามอมเมาลูกหลานพี่น้องทุกคน รับได้ไหมครับ รับไม่ได้ และถ้าเขาบอกมา บอกว่า ส.ส.เขตให้เลือกพรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคให้เลือกพรรคเพื่อไทยไม่ได้นะครับ ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้น ประยุทธ์จะกลับมาอีกครั้งนะครับ ฯลฯ”

นายศุภชัยกล่าวต่อว่า การปราศรัยดังกล่าว ทำให้ตนเองและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิด งเกิดความเสียหายต่อคะแนนเสียง ชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง จากประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ที่มาร่วมฟังปราศรัย

“ผมจึงพร้อมด้วยทนายความ จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 4 ราย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 มาตรา 326 มาตรา 328 และ มาตรา 332 นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จด้วยการโฆษณาทางคอมพิวเตอร์”นายศุภชัยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต