‘นิพิฏฐ์’ สะท้อนข่าวพระเสพเมถุน-ยักยอกเงินบริจาค ‘ตถตา:เป็นเช่นนั้นเอง’

8 พ.ค.2566-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลีงประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เป็นเช่นนั้นเอง” ระบุว่า เห็นข่าวพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เสพเมถุน และ ยักยอกเงินบริจาคที่เกิดจากความศรัทธาของประชาชน ผมเฉยๆ ไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่เคียดแค้นอะไร ถือว่า “ทุกอย่างเป็นเช่นนั้นเอง” ประการสำคัญ ผมไม่ซ้ำเติมเหตุการณ์ให้ศาสนาต้องบอบช้ำ

แต่ไม่สบายใจอยู่อย่างเดียว คือ หากท่านไม่สามารถครองสมณเพศได้ ควรสึกออกมาเสียก่อน วัตรปฏิบัติของพระในพระพุทธศาสนา เป็นสิ่งปฏิบัติได้”ยากที่สุด” บางเรื่องเป็นสิ่งที่ผิดธรรมชาติของมนุษย์เสียด้วยซ้ำ พุทธศาสนิกชนเอง ก็ควรทบทวน ในการใช้ศรัทธา ทุกกระบวนการจึงต้องมี”ปัญญา” กำกับด้วยเสมอ แต่นั่นแหละ เราเข้าวัด ฟังธรรม บริจาค ก็เพราะศรัทธา แต่ปัญญาเราไม่ได้พกพาเข้าไปในวัดด้วย จึงเกิดเหตุด้วยประการฉะนี้ เราถูกพระหลอก ก็เหมือนเราถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกนั่นแหละ  ศาสนาของพระพุทธองค์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ มีการปฏิบัติ ตั้งแต่ง่าย ไปถึงยาก

ผมเคยแสดงความเห็นอยู่เสมอ ว่า พระในพุทธศาสนา อย่าเทศน์แบบปีนบันไดสูงให้คนบรรลุธรรมเลย “อย่าสอนให้คนบรรลุธรรมเลย” สอนแค่ศีล 5 ให้อยู่กันได้โดยไม่เบียดเบียนกันก็พอแล้ว แล้วเขาค่อยปีนบันไดเมื่อมีหลักพื้นฐานแล้ว  ผมก็อยากบรรลุธรรมสักขั้นเหมือนคนทั่วไปนั่นแหละ แต่ตอนนี้ยังอนุบาล 1 อยู่เลย อย่าเอาข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยมาทำเลย ยังไงก็ไม่ผ่าน อ่านข่าวพระ เสพเมถุน ยักยอกเงิน และถูกจับดำเนินคดี  ผมก็โล่งใจ สบายใจ  นึกในใจว่า “ตถตา : เป็นเช่นนั้นเอง “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชน จ. กระบี่ หลั่งไหลกราบพระบรมสารีริกธาตุฯเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่สองของการเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21 .00 น.

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ