'พี่ศรี' เปิดภาพ 'มือตบ' แนบแน่นพรรคการเมืองหนึ่ง

12 พ.ค. 2566 – นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กลงภาพอดีตอาจารย์ซึ่งตบปากตนจนปากแตกที่สำนักงาน กกต. เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยถ่ายกับแกนนำของพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า ไม่กี่ภาพแต่อธิบายความได้นับล้านถ้อยคำ…!!

1.บุคคลที่ทำร้ายร่างกายผมเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่หน้า กกต. เมื่อตรวจสอบประวัติแล้วพบว่า เป็นอดีตอาจารย์ ม.เอกชน แต่ไม่ได้ทำงานแล้ว แต่เป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่งที่หัวหน้าพรรคมีคดีฟ้องร้องผมอยู่ในศาลอาญา (ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่มาใส่เสื้อพรรคเขาทำไม?)

2.เมื่อสืบประวัติย้อนหลังไปทั้งหมด ยังพบอีกว่า เป็นบุคคลที่เคยยื่นคำร้องถวายฎีกาคัดค้านอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ เกี่ยวกับการออกคำสั่ง ม.44 ของ คสช. มาก่อน และเคยถวายฎีกาขอให้ถอดถอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากความเป็นนายกรัฐมนตรีอีกด้วย… ตกลงพี่แกเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยนะเนี่ย…แต่กลับมากล่าวหาผมซะงั้น…

3.บุคคลดังกล่าวอ้างว่ามาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ มารับประทานอาหารกับเพื่อน ไม่มีใครจ้างมาทำร้ายผม เผอิญเห็นผมยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่ จึงเข้ามาฟัง เมื่อฟังคำสัมภาษณ์ของผมแล้ว จึงหมั่นใส้เพราะอ้างว่าผมร้องไปเรื่อย โดยเฉพาะร้องพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล

4.เผอิญวันดังกล่าว กกต. เชิญผมไปให้ถ้อยคำกรณีการร้องให้ตรวจสอบนโยบายการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทยอยู่พอดี แห๋ม!!! อะไรจะช่างประจวบเหมาะพอดีกับภาพถ่ายเหล่านี้ ที่แชร์กันมากมายเต็มโซเชียลอยู่ในขณะนี้หนอ…

5.ตกลงไม่มีใครอยู่เบื้องหลังแน่นะ…วิ

(ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ; ปอเปี๊ยะ กาลเวลา).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน