'กนก' โพสต์ถึง 'ช้างป่วย' ที่จะกลายสภาพเป็น 'ช้างศึก'

13 พ.ค.2566 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่าตั้งแต่อ่านข่าวมา ผ่านการเลือกตั้งก็หลายครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหน ที่รู้สึกถึงความสำคัญ จะเป็นจุดเปลี่ยนสุ่มเสี่ยงเท่าครั้งนี้

พอดีปี 66 นี้ ตัวเองก็จะถึงวัยเป็น "ช้างป่วย" ด้วยตัวหนึ่ง แม้จะไม่มีส่วนได้บำเหน็จบำนาญ แต่โดยอายุแล้ว ถูกเหมารวมเหมือนเป็นกลุ่มเดียวกัน

พอดีทำงานอยู่ในช่อง TOP NEWS ช่องที่ถูกบูลลี่ ใส่ร้ายว่าเป็นช่อง เฟคนิวส์, ช่องที่ถูกหาว่า เชียร์ลุง

แท้จริง เราไม่ได้เชียร์ใคร นอกจากปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ในยุคที่สถาบัน ถูกก้าวล่วง ละเมิด ดูหมิ่น จาบจ้วง อย่างรุนแรงที่สุด ในช่วงชีวิตของพวกเราเหล่าช้างป่วยทั้งหลาย

และน่าประหลาดใจที่สุด ที่มีพรรคการเมือง เอาเรื่องสถาบันไปเป็นเป้าหาเสียง จะแก้กฏหมายมาตราที่มีมาช้านาน โดยไม่มีประโยชน์ใดๆ ต่อปากท้องประชาชน

สื่อช่องต่างๆ ก็ไม่เห็นปมนี้เป็นสำคัญ แถมยังเชิญนักการเมืองพรรคนั้นไปช่วยขยายความอีก ก็อาจเพราะผู้ถือหุ้นใหญ่จริงๆในทีวีหลายช่อง ล้วนเกี่ยวพันกับพรรคที่ว่าเห็นๆ

เมื่อมีนักการเมืองหนุ่ม คนหนึ่ง มาจุดประเด็น คนวัยเกษียณ เป็นช้างป่วย เป็นภาระงบประมาณแผ่นดิน

ทำเอา ช้างป่วยทั้งหลาย รอวันเลือกตั้ง ที่จะกลายสภาพเป็น "ช้างศึก" ออกไปกากากบาทสั่งสอน

ผมด้วยคนหนึ่ง พวกเรามีราว 30 ล้านคน เราจะเป็น "ช้างศึก" ตั้งใจกาดีๆ ให้ถูกเบอร์ ถูกพรรค

บัตรสีม่วง เลือกคนที่รัก
เลือกพรรคที่ชอบ บัตรสีเขียว

ขอทุกท่านโชคดี มีความสุข ในแผ่นดินของเราต่อไป

หลัง 6 โมงเย็นแล้ว ห้ามแสดงความเห็นเชียร์พรรค เชียร์เบอร์ หรือเชียร์ชื่อผู้สมัคร ส.ส. นะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567