'เอกชัย' แนะ 'ก้าวไกล' อย่าเอาเด็กเมือวานซืนมานั่งประธานสภา

'เอกชัย' ไม่ค้านก้าวไกลกินรวบเก้าอี้ประธานสภา แต่บอกอย่าเด็กเมื่อวานซืนหรืออ่อนหัดมานั่งเก้าอี้ เพราะมีจุดอ่อนด้านกฎหมายอยู่แล้ว

25 พ.ค.2566 - นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เข้าใจ/เห็นด้วยที่ ก.ก. จะยึดเก้าอี้ประธานรัฐสภาไว้กับตนเอง แต่ที่ผมเป็นห่วงคือ ก.ก.มีจุดอ่อนด้านมือกฎหมายที่พลาดหลายครั้ง

ตำแหน่งประธานรัฐสภาเป็นผู้ที่ควบคุมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร/การประชุม 2 สภา รวมถึงการจัดลำดับร่างกฎหมาย/ญัตติที่จะประชุม บุคคลนี้จึงจำเป็นต้องมีบารมี และแม่นกฎหมาย/ระเบียบอย่างมาก ไม่เช่นนั้นฝ่ายค้าน/ส.ว.จะรุมขย้ำเละแน่

อย่าเอาเด็กเมื่อวานซืน/อ่อนหัดมานั่งเก้าอี้นี้เด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’