'ลุงสุทิน' สอนมวย 'ทายาทพิศสุวรรณ' ที่ปรึกษาก้าวไกล ปมสหรัฐไม่ขาย F-35 ให้ไทย

26 พ.ค.2566 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ที่ปรึกษาการต่างประเทศใกล้กาวพูดว่า "ขนาด F-35 เขายังไม่ขายให้ อย่าว่าแต่เขามาตั้งฐานทัพในประเทศไทยจบแค่นี้นะ"

นึกไม่ถึงว่าลูกชายอดีต รมต.ต่างประเทศดีที่สุดคนหนึ่งไทยคิดได้แค่นี้

ลุงว่า...ที่ไอ้กันไม่ขายF-35 ให้ไทย มันงอแง เป็นเงื่อนไขต่อรองหนึ่งกดดันให้สมุนบริวารไอ้กันได้เป็นรัฐบาล หากได้เป็นถึงฝันไอ้กันก็จะกลับมาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาได้อีก

ไอ้กันดิ้นเต็มที่จะใช้สนามบินอู่ตะเภา แต่รัฐบาลนี้ไม่ยอม ทำให้ไอ้กันงอแงเล่นตัวอยู่ ทั้งๆที่อยากขายเครื่องบินรบจะตาย แต่ทำเป็นเล่นตัว ปล่อยข่าวตอนนี้ เพราะเห็นว่าลูกสมุนของมันอาจไม่ได้เป็นรัฐบาล

และอีกอย่างไอ้กันเล่นตัวเพื่อให้ไทยออกห่างจีนและรัสเซีย หากสมุนไอ้กันเป็นรัฐบาลได้ สงครามกลางเมืองพม่าจะบานปลายและลุกลามมาถึงไทย ถึงวันนั้นไอ้กันแทรกแซงภูมิภาคนี้ได้สบาย

ไม่รู้ใครเคยเขียนกลอนไว้ว่า "ลูกคนจนข้นแค้นสุดแสนคิด อาจมีฤทธิแปลงเพศเป็นเศรษฐี ลูกคนโง่อาจกลับโผล่เป็นเมธี เป็นเช่นนี้อย่าลู่ดูหมิ่นกัน" กลอนบทนี้สอนให้รู้ว่าลูกใช่จะเหมือนพ่อเสมอไป

คิดถึง ดร.สุรินทร์ ด้วยความรัก

ทั้งนี้ นายฟูอาดี้ พิศสุวรรณ เป็นบุตรชายของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "ขนาด F-35 เขายังไม่ขายให้เราแสดงว่าเขาไม่มีทางมาตั้งฐานทัพครับ ขอให้จบนะครับเรื่องนี้"

สำหรับ นายฟูอาดี้ ถูกพูดถึงมากขึ้น หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ ประกาศว่า เขาเป็นทีมงานฝ่ายต่างประเทศ ดูด้านการต่างประเทศของพรรค บนเวทีลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์