ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล เผยจะทำประชาพิจารณ์ ภูเก็ตเขตปกครองพิเศษ-เลือกตั้งผวจ.

26 พ.ค.2566 - นายสมชาติ เตชถาวรเจริญ ว่าที่ส.ส.จังหวัดภูเก็ต เขต 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า นโยบายหลักของพรรคก้าวไกลในส่วนของภูเก็ตกำหนดไว้เรื่องการเสนอกฎหมาย การกระจายอำนาจ จะต้องทำประชาพิจารณ์เป็นลำดับแรก เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นโดยสอบถามคนภูเก็ตว่าวันนี้พร้อมหรือยังที่จะเป็นเขตปกครองพิเศษพร้อมหรือยังกับการกระจายอำนาจ พร้อมหรือยังกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อนำงบประมาณมาพัฒนาจังหวัดภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคต่างๆเพื่อภาคการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับคนภูเก็ต และอีกไม่นานนี้ จะมีการจัดงาน Specialized Expo 2028 มารอลุ้นกัน ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ หากภูเก็ตได้รับเลือก เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 พรรคก้าวไกลสนับสนุนแน่นอน

นายสมชาติ กล่าวว่าขอขอบคุณชาวภูเก็ตทั้งที่กาให้กับพรรคก้าวไกลและคนที่ไม่ได้กาให้กับพรรคก้าวไกล เข้าใจว่ายังมีบางท่านไม่สบายใจว่าทำไมส.ส.ที่ท่านกาให้ถึงไม่ได้แม้ว่าท่านจะไม่ได้กาให้ ตนก็จะทำหน้าที่รับใช้ทุกคน ไม่ต้องห่วง โดยตนจะทำเต็มที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของคนภูเก็ต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน