'สุชาติ' ห่วง 50-60 ล้านคน แบกต้นทุนค่าแรง 450 มองเหรียญต้องมีสองด้าน

31 พ.ค.2566 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวถึงนโยบายขึ้นค่าแรง 450 บาทของพรรคก้าวไกลว่า "ผมไม่ว่านโยบายใคร ดีหรือไม่ดี เพราะอยากให้ทุกคนมีค่าแรงสูง แต่ต้องสูงที่เป็นไปตามธรรมชาติ ทุกคนจะได้ปรับตัวกันได้ครับ

ผมยึดมั่นในหลักสากลตามไตรภาคี แต่รัฐบาลใหม่จะทำวิธีไหนก็เป็นส่วนของท่านที่จะตัดสินใจ ผมไม่ก้าวล่วง เพราะถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งการปรับค่าแรง นั้น อยากให้เกิดการแข่งขันของผู้ประกอบการในการลงทุน

ส่วนที่ว่าการปรับค่าแรงเป็น 450 บาท จะมีผลกระทบหรือไม่ ผมยอมรับว่าเป็นห่วง คน 50-60 ล้านคนมากกว่าที่จะต้องแบกต้นทุน ซึ่งถ้าเราปรับค่าแรงตามกฎหมายแล้ว ต้องปรับค่าแรงงานให้แรงงานต่างด้าวด้วย ไม่อย่างนั้นจะผิดกฎหมาย เรามองอีกมุมหนึ่ง เหรียญต้องมีสองด้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า