ไพศาล โพสต์แจง 'ผมฟอกขาวให้ทักษิณไม่ได้' แย้มมีแผนเปิดเผยความจริง 3 เรื่องสาเหตุวิบากกรรมแม้ว

5 ธ.ค. 2564 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมฟอกขาวให้ทักษิณไม่ได้

ผมพูดความจริงเรื่องเหตุการณ์สังหารที่กรือเซะ ท่านที่ชังทักษิณก็กล่าวหาว่าผมฟอกขาวให้ทักษิณ

ผมฟอกขาวฟอกดำให้ใครไม่ได้หรอก

ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

และที่สำคัญ ไม่มีเหตุจูงใจที่ผมจะต้องฟอกขาวให้ใคร ทั้งผมมีเรื่องค้างคาใจกับทักษิณที่สาหัสอยู่เรื่องหนึ่ง ที่คนของคุณทักษิณ คิดวางแผนทำร้ายผม แต่พระธรรมคุ้มครอง จึงรอดมาได้

ซึ่งไม่แน่ใจว่าคุณทักษิณสั่งเองหรือลูกน้องจัดการ โดยอำเภอใจเอง

ผมเคยขอให้พลเอกพัลลภ สอบถามเรื่องนี้ให้ ก็ยังไม่ได้ถาม ให้กระจ่าง

ทักษิณตั้งตัวทางการเมืองได้ ก็เพราะมี 2 เสาหลักค้ำยัน คือป๋าเหนาะและลุงจิ๋ว

ทักษิณเปิดตัวทางการเมือง ที่ทำให้กระแสนักการเมืองไหลเข้าพรรคไทยรักไทย ในงานวันเกิดป๋าเหนาะที่ปราจีนบุรี และรับโอน สส. จากพรรคความหวังใหม่ จำนวนมาก ทำให้พรรคไทยรักไทยเกิดแล้วโตทันที

ดังนั้น คุณทักษิณ จึงให้ลุงจิ๋วคุมกลาโหม ให้ป๋าเหนาะคุมมหาดไทย เรียกว่ามอบตำแหน่งสมุหนายกและสมุหกลาโหม ให้ 2 ผู้เฒ่าก็ได้
ตอนนั้นผมเป็นที่ปรึกษารองนายกด้านความมั่นคง แต่ไม่ได้ทำงาน เพราะลูกน้องลุงจิ๋วอยากทำงานที่ผมทำ ลุงจิ๋วจึงแบ่งครึ่ง ให้ลูกน้องท่านนั้นทำหน้าที่แทนผม แต่ให้ผมเป็นผู้ครองตำแหน่ง โดยไม่มีงานทำ ป้าเหนาะเห็นว่าผมกินเงินเดือนหลวงฟรีๆไม่เป็นธรรมจึงขอตัวไปเป็นที่ปรึกษาวิปรัฐบาล ซึ่งป๋าเหนาะเป็นประธาน

ต่อมา คุณทักษิณปลดป๋าเหนาะและลุงจิ๋วออกจากตำแหน่งพร้อมๆกัน ผมก็ตกกระป๋องทั้ง 2 ตำแหน่งด้วย

รุ่งขึ้นก็เขียนบทความ ว่านับแต่วันนี้ไป เมื่อทักษิณออกรบก็เหมือนไม่ได้ใส่เกราะ ต้องถูกดาบหอกเกาฑัณตายสักวันเป็นแน่

และในที่สุด คุณทักษิณ ก็ถูกยึดอำนาจ โดยผมนี่แหละเป็นผู้เขียนประกาศยึดอำนาจฉบับนั้นเอง โดยท่านมีชัยทำหน้าที่ตรวจ เพราะในคืนนั้นตอนแรกคุณทักษิณจะสู้ อาจารย์มีชัย คงตกใจ จึงให้ผมเป็นคนยกร่างท่านเป็นผู้ตรวจ

ผมเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า พี่บังจะไม่สามารถปฏิวัติได้เลย ถ้าหากลุงจิ๋วยังนั่งครองตำแหน่งรองนายกฝ่ายความมั่นคง เพราะเจ้าสำนักเม้งก่าท่านนี้ เรืองวิชายุทธนัก พี่บังขยับไม่ได้หรอก

ก็ค้างคาใจกันเรื่อยมาดังนี้

ในโอกาสอันควรผมอาจจะเปิดเผยความจริง 3 เรื่อง ที่เป็นเหตุแห่งวิบากกรรมของคุณทักษิณอยู่ในวันนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าคุณทักษิณก็ไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด