เตือนสตินักศึกษาด้อมส้ม หลงเชื่ออาจารย์ยุไปชุมนุม ไม่มีใครช่วยประกัน

4 มิ.ย.2566-ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ว่า สมัย 6 ตุลาคม 2519 ศาสตราจารย์ คุณหญิง นงเยาว์ ชัยเสรี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมัย ศาสตราจารย์ ดร. ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เอาตำแหน่งไปประกันตัวให้นักศึกษาธรรมศาสตร์นับร้อยคน ได้ออกจากคุกที่คุมขัง ทั้งๆ ที่คุณหญิงไม่ได้เป็นคนยุให้นักศึกษาออกไปชุมนุม แต่ด้วยความเมตตาของท่าน ท่านก็เอาตำแหน่งตัวเองเป็นหลักประกันให้นักศึกษาได้รับเสรีภาพออกมาเรียนหนังสือต่อไป

สมัยนี้อาจารย์มหาวิทยาลัยของรัฐไม่ได้เป็นข้าราชการ เป็นแค่พนักงานของรัฐ เอาตำแหน่งไปประกันตัวให้นักศึกษาแบบสมัย ศ.คุณหญิงนงเยาว์ ไม่ได้แล้ว แต่ยังมีอาจารย์มากมายที่ยุยงนักศึกษาคอนด้อมส้มให้ออกไปชุมนุม แล้วพอนักศึกษาถูกจับกุมตัวก็เอาตำแหน่งไปประกันตัวนักศึกษาไม่ได้แล้ว มีแต่อาจารย์มหาวิทยาลัยของรัฐรุ่นใกล้เกษียณที่ยังเป็นข้าราชการเหลือไม่ถึง 15% ที่ยังมีตำแหน่งหน้าที่ในราชการไปประกันตัวนักศึกษาได้ ก็ขอให้นักศึกษาทั้งหลายลองคิดว่าควรเชื่อคำยั่วยุของครูอาจารย์ที่บอกให้นักศึกษาออกไปชุมนุมหรือไม่ อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

มช. ติดอันดับโลกเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขาวิชา รวมเป็น 13 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ติดอันดับโลกในสาขาวิชาเฉพาะ (Narrow Subjects) จำนวน 13 สาขาวิชา จาก 55 สาขาวิชา และสาขาวิชาหลัก (Broad Subjects) ทั้ง 5 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกรายสาขาวิชา ประจำปี 2024 โดย QS World University Rankings

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ดร.อานนท์' ท้าดีเบต 'อ.สุลักษณ์' เรื่อง 2475 ยกย่อง 'มรว.คึกฤทธิ์' เหนือกว่าทุกทาง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา