ไร้จิตสำนึก! แฉคนเดินขบวน 'บางกอกไพรด์' ทำผลงานศิลปะพังเสียหาย ทิ้งขยะเรี่ยราด

5 มิ.ย.2566 - กรณีการจัดงาน Bangkok Pride 2023 ซึ่งมีการเดินขบวนพาเหรดรณรงค์ในเรื่อง LGBTQ เริ่มต้นที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นนักศึกษาภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ออกมาเปิดเผยว่าได้แสดงจัดแสดงผลงานศิลปะ แต่ได้รับความเสียหาย และนำขยะมาวางทิ้งไว้กลาดเกลื่อน บางคนสัมผัสชิ้นงานอย่างไร้มารยาท

โพสต์ดังกล่าวระบุดังนี้ ขอพื้นที่ระบายของพวกเราเด็กภาควิชาออกแบบเครื่องประดับหน่อย คุณจะเดินขบวนเรียกร้องอะไรไม่มีใครว่า แต่มาทำงานนักศึกษาเสียหายมันไม่ได้ค่ะ ทั้งทิ้งขยะไม่เป็นที่ วางแก้วน้ำวางของไว้บนแท่นโชว์ผลงาน ทำงานเพื่อนเราตกเสียหาย ไม่ทราบว่าใครทำเพราะคนเยอะมากค่ะ เพื่อนที่เฝ้างานก็เข้าไปเตือนแล้ว ว่าอย่าวางของบนแท่น แต่ไม่มีใครฟังเลยค่ะ ทั้งที่มีป้ายเตือนติดไว้ว่าห้ามจับผลงาน

คือเพื่อนที่งานเสียหาย เสียความรู้สึก ทำอะไรไม่ได้เลย งานมันเสียไปแล้ว และงานเราชิ้นใหญ่มากเรากลัวว่ามันจะล้ม เพื่อนก็เลยเก็บให้ไว้ใต้โต๊ะ เราต้องเก็บงานหลบพวกคุณ ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องเก็บเลย มันเป็นพื้นที่โชว์งานของพวกเรา เราเสียเงินมาเพื่อจัดแสดงงาน

แล้วคือหอศิลป์ก็ไม่มีการดูแลอะไรให้พวกเราเลย นักศึกษาต้องดูแลกันเอง เราไม่ได้มาขอโชว์งานฟรีๆ พวกเราเก็บรวบรวมเงินตั้งแต่ปี1 เพื่อที่อยากจะโชว์ผลงานThesisของพวกเราที่หอศิลป์ แต่กลับไม่มีการดูแลอะไรเลย

ไม่รู้จะพิมพ์ไรแล้ว ทั้งเสียใจและโมโห นักศึกษาทุกคนทะนุถนอมงานแทบตาย ให้ภาพมันเล่าเรื่อง จบ

#pridemonth #BangkokPridmonth
#Leapจบ #LeaperDecThesis2023

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ ครั้งที่ 53 ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2565 ภายใต้แนวคิด “Leaper” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ซึ่งจัดแสดงระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 11 มิถุนายน 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน