ตัวจริง! 'เรวดี ศรีท้าว' จบหลักสูตร กอส. เมื่อ 30 ปีก่อน สงสัยทำไมโจมตีตำรวจ

9 มิ.ย.2566 - เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ดิฉันอบรมหลักสูตร กอส. 11 ถ้าใครเคยทราบพี่เคยเป็นตำรวจ ตอนพี่เรียนจบป.ตรี พี่ได้สมัครเข้าเป็นตำรวจร่วมกับนักกรีฑาทีมชาติหลายคน พี่เป็นรุ่นแรกของนักกรีฑาทีมชาติที่เข้าตำรวจครั้งแรกยศ พลตำรวจ จากนั้นเข้าอบรมในหลักสูตร กอส.แล้วแต่ว่าปีไหนจัดอบรม 3 เดือน หรือ 6 เดือน รุ่นพี่มีนักกีฬายิงปืน นักฟุตบอล ทีมชาติ หลายคน หลักสูตรนี้มีมานานแล้วค่ะ

เอาง่ายๆสมัยพี่อบรมปี 2534 สามีพี่ 2535 อบรมเสร็จก็ติดยศ ร้อยตำรวจตรี ประมาณ 6 เดือนก็เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจโท และเลื่อนขึ้นเป็นร้อยตำรวจเอก ตามลำดับถ้าได้อยู่ในที่ๆมีตำแหน่ง จึงไม่แปลกอะไร

สำหรับพี่ๆแค่ งง ว่าทำไมมาตีตำรวจเรื่องนี้คือพี่ขำค่ะ เพราะเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอก ถ้ามีตำแหน่งมันไม่ต้องรอนานถึง 10 ปี 20 ปีอย่างที่ออกมาพูดมาบอกกันเลยค่ะ

และหลักสูตร กอส.ก็มีไว้สำหรับอบรมตำรวจที่จบปริญญาตรีจากชั้นประทวนขึ้นเป็นสัญญาบัตร คนทั่วไปที่ไม่ได้จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจค่ะ พี่จึงขำมาก กับน้องนักร้องคนหนึ่งติดยศจากร้อยตำรวจตรี-ร้อยตำรวจโท-ร้อยตำรวจเอก กลายเป็นประเด็นร้อนเพราะมีเงื่อนงำในหลักสูตร กอส.

#ดิฉันจบหลักสูตรกอส11
#ไม่ได้มีอะไรประหลาดเลยค่ะ
#นักกีฬาทีมชาติหลายคนอบรมหลักสูตรนี้เพื่อติดยศสัญญาบัตรค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คีริน'​ ถอนตัววิ่ง 10,000ม. แต่พร้อมล่าเหรียญ 5,000ม. อชก.

เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา คีริน ตันติเวทย์ นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ยกเลิกรายการวิ่ง 10,000 เมตร เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หน้าเเข้ง ซึ่งเดิมมีกำหนดการเเข่งขัน ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 เวลา 19.20 น.(ตามเวลาในประเทศไทย)

สะท้อนใจ! 'เรวดี ศรีท้าว' มองกีฬาหรือนักเล่นกีฬาเปลี่ยน หากวางตัวดีก็จะสร้างคุณค่าในตัวเอง

ร.ต.ท.หญิงเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #กีฬาเปลี่ยน? #ยุคสมัยปลี่ยน? #นักกีฬาเปลี่ยน? หลายครั้งพี่ได้ยินคนคุยกันว่าเบื่อกีฬาไม่อยากดูแล้ว ดูกีฬาไม่ค่อยสนุกแล้ว

น่าจะได้นานแล้ว...ทบ.เลื่อน'วรพจน์' ขึ้นเป็นนายทหาร หลังโดนโวยยศไม่ขยับ

กองทัพบกเพิ่งตื่น ยอมเลื่อนยศให้ "วรพจน์" นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2004 จากยศจ่าสิบตรี ขยับไปเป็น "นายทหารสัญญาบัตร" ด้วยการฝึกอบรมวันที่ 1-30 ส.ค.นี้ หลังเจ้าตัวดับเครื่องชนปม ‘ผู้กองแคท’ ยศพุ่งเร็วเกินจนเป็นกระแสสังคม

'ผบ.ตร.' สั่งถอดบทเรียน 'ร.ต.อ.หญิง' ยกเครื่องเกณฑ์บรรจุตำรวจ

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวประเด็นข้อสงสัยของสังคมเกี่ยวกับกรณีของ ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก

โฆษก ตร. แจงยิบ 'ผู้กองแคท' เข้ารับราชการ-เลื่อนยศตามหลักเกณฑ์ ไม่ได้รับอภิสิทธิ์

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) ชี้แจงปมร้อนกรณี ร.ต.อ.หญิง (ผู้กองแคท) โดยชี้รายละเอียดทั้ง 3 ขั้นตอน ว่า ขั้นแรกการเข้ามาเป็นตำรวจ ร.ต.อ.หญิง เข้ามาเป็นตำรวจเริ่มจาก สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติได้ตำแหน่งว่างระดับ