เลขาฯสมช. ตอบปม 'ธนาธร' ติดโผนั่งหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขชายแดนใต้

เลขาฯ สมช. บอกเป็นอำนาจรัฐบาล เปลี่ยน "หัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขชายแดนใต้" หรือไม่ ชี้เป็นเพียงข่าว "ธนาธร" เตรียมนั่งทีมเจรจา

12 มิ.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจราสันติภาพที่มีข่าวจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ปกติจะมีการเตรียมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นคนที่มีประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ภาคใต้มีอยู่หลายท่าน ซึ่งจะรู้ว่าปัญหาดีว่าที่ทำมาได้ผลเป็นอย่างไร ส่วนจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนเป็นอำนาจของรัฐบาลที่จะเลือกว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน

เมื่อถามว่าในพื้นที่สามารถเสนอตัวบุคคลขึ้นมาให้รัฐบาลพิจารณาได้หรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ได้ เพราะในกระบวนการต่างๆ ก็มีการพูดคุยอยู่แล้วก่อนที่จะมีการตั้งก็จะไปคุยในพื้นที่

เมื่อถามว่า คนที่จะตั้งขึ้นมาควรที่จะเป็นคนในพื้นที่หรือนักการเมือง พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ใครก็ได้ที่เข้าใจปัญหา ถามว่า มีกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อาจจะเป็นหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า เป็นเพียงข่าวที่ออกมาเท่านั้น

ปัจจุบัน พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เป็นหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา